Công nhân Công ty Điện lực Thanh Hóa kịp thời cứu người dân bị điện giật

16:35, 20/07/2023

Chiều 19/7, nhóm công tác của Điện lực Nga Sơn - Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đã phát hiện và kịp thời cứu sống một người đàn ông bị tai nạn điện trong sinh hoạt.

Anh Mai Văn Sinh (bên trái) rất xúc động và bày tỏ lòng biết ơn vì nhóm thợ điện đã cứu mạng anh.

Cụ thể, vào khoảng 15h30’ chiều ngày 19/7, nhóm công tác của Điện lực Nga Sơn làm việc tại khu vực thôn Chiến Thắng, xã Ba Đình, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa và đã phát hiện một người đàn ông có biểu hiện bị điện giật. Bằng kinh nghiệm thực tiễn, kỹ năng, nghiệp vụ được đào tạo, nhóm công tác đã nhanh chóng kịp thời tiếp cận, tách nguồn điện ra khỏi người và thiết bị, sau đó tiến hành kiểm tra, sơ cứu giúp nạn nhân thoát khỏi nguy hiểm.

Được biết, nạn nhân là anh Mai Văn Sinh (sinh năm 1974) đang vận hành máy trộn bê tông trong sân nhà, do không sử dụng trang bị bảo hộ lao động cộng với việc thiết bị thiếu đảm bảo an toàn dẫn đến bị điện giật. 

Gặp gỡ nhóm công nhân đã cứu mình vào sáng 20/7, anh Sinh xúc động chia sẻ: “Cảm ơn các anh công nhân của Điện lực Nga Sơn đã có mặt ứng cứu kịp thời, nếu không có các anh chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra”.

Cũng theo anh Sinh, hành động dũng cảm cứu người của công nhân Điện lực Nga Sơn thật đáng biểu dương, khen ngợi. Các anh đã góp phần xây dựng hình ảnh người thợ điện văn minh, gần gũi, thân thiện và hết lòng vì cuộc sống cộng đồng. 

Được biết, trong nhiều năm qua, trên địa bàn huyện Nga Sơn nói riêng và toàn tỉnh Thanh Hóa nói chung số vụ và mức độ xảy ra tai nạn điện trong dân ngày càng đã giảm đi đáng kể. Có được điều đó, bên cạnh các giải pháp về chuyên môn, ngành Điện còn luôn luôn chú trọng đến công tác phối hợp cùng chính quyền các cấp địa phương tăng cường tuyên truyền về những nguy cơ gây mất an toàn và hướng dẫn sử dụng điện an toàn trong dân.


Trường Giang

Share

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Ngày 11/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức cuộc họp nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng công trình cấp điện từ lưới điện quốc gia cho Côn Đảo. Sau quá trình kiểm tra, kiểm soát chất lượng chặt chẽ trên tất cả các hạng mục công trình, Hội đồng nghiệm thu cấp chủ đầu tư đã thống nhất nghiệm thu hoàn thành và đưa công trình vào khai thác sử dụng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.