Công nhân Công ty Điện lực Thanh Hóa kịp thời cứu người dân bị điện giật

16:35, 20/07/2023

Chiều 19/7, nhóm công tác của Điện lực Nga Sơn - Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đã phát hiện và kịp thời cứu sống một người đàn ông bị tai nạn điện trong sinh hoạt.

Anh Mai Văn Sinh (bên trái) rất xúc động và bày tỏ lòng biết ơn vì nhóm thợ điện đã cứu mạng anh.

Cụ thể, vào khoảng 15h30’ chiều ngày 19/7, nhóm công tác của Điện lực Nga Sơn làm việc tại khu vực thôn Chiến Thắng, xã Ba Đình, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa và đã phát hiện một người đàn ông có biểu hiện bị điện giật. Bằng kinh nghiệm thực tiễn, kỹ năng, nghiệp vụ được đào tạo, nhóm công tác đã nhanh chóng kịp thời tiếp cận, tách nguồn điện ra khỏi người và thiết bị, sau đó tiến hành kiểm tra, sơ cứu giúp nạn nhân thoát khỏi nguy hiểm.

Được biết, nạn nhân là anh Mai Văn Sinh (sinh năm 1974) đang vận hành máy trộn bê tông trong sân nhà, do không sử dụng trang bị bảo hộ lao động cộng với việc thiết bị thiếu đảm bảo an toàn dẫn đến bị điện giật. 

Gặp gỡ nhóm công nhân đã cứu mình vào sáng 20/7, anh Sinh xúc động chia sẻ: “Cảm ơn các anh công nhân của Điện lực Nga Sơn đã có mặt ứng cứu kịp thời, nếu không có các anh chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra”.

Cũng theo anh Sinh, hành động dũng cảm cứu người của công nhân Điện lực Nga Sơn thật đáng biểu dương, khen ngợi. Các anh đã góp phần xây dựng hình ảnh người thợ điện văn minh, gần gũi, thân thiện và hết lòng vì cuộc sống cộng đồng. 

Được biết, trong nhiều năm qua, trên địa bàn huyện Nga Sơn nói riêng và toàn tỉnh Thanh Hóa nói chung số vụ và mức độ xảy ra tai nạn điện trong dân ngày càng đã giảm đi đáng kể. Có được điều đó, bên cạnh các giải pháp về chuyên môn, ngành Điện còn luôn luôn chú trọng đến công tác phối hợp cùng chính quyền các cấp địa phương tăng cường tuyên truyền về những nguy cơ gây mất an toàn và hướng dẫn sử dụng điện an toàn trong dân.


Trường Giang

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.