Công nhân Điện lực Hải Dương dầm mình trong mưa bão khắc phục sự cố lưới điện

09:28, 04/08/2019

Theo Công ty TNHH Một thành viên Điện lực Hải Dương, mưa bão đã gây ra 32 sự cố đường dây và trạm biến áp trung thế, làm mất điện đối với khoảng 7.000 khách hàng.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, mưa to kèm gió lớn kéo dài từ tối 2/8 đến sáng 3/8 đã tác động trực tiếp đến hệ thống lưới điện trên địa bàn toàn tỉnh Hải Dương và ảnh hưởng đến hoạt động cung cấp điện tại nhiều địa phương trong tỉnh.

 Công nhân Điện lực Kim Thành dầm mình trong mưa bão để khắc phục sự cố lưới điện

Trong đó, mưa bão làm gãy chân cột điện hạ thế ở xã Lê Ninh ở huyện Kinh Môn, đổ nghiêng cột điện trung thế thuộc xã Lai Vu ở huyện Kim Thành.

Sau khi xảy ra sự cố, ngay trong mưa to gió lớn, Điện lực Kinh Môn và Điện lực Kim Thành đã nhanh chóng huy động nhân lực và phương tiện, vật tư, trang thiết bị để tập trung khắc phục các vị trí bị ảnh hưởng. 

Cụ thể, Điện lực Kinh Môn đã xử lý tạm thời bằng biện pháp xây trụ gạch xi măng gia cố chân cột với sự cố gãy chân cột điện ở xã Lê Ninh. Còn đối với sự cố điện ở xã Lai Vu, Điện lực huyện Kim Thành cũng đã xử lý chằng néo cột tạm thời để cấp điện trở lại cho khách hàng và sẽ đổ lại móng cột điện khi ruộng khô ráo. 

 Nước ngập sâu khiến công tác khắc phục sự cố của công nhân điện lực gặp nhiều khó khăn

Mưa bão cũng đã làm mất điện nhiều đường dây ở huyện Bình Giang và thành phố Chí Linh.

Nhờ sự chuẩn bị chu đáo về nhân lực, vật lực và thực hiện nghiêm chế độ thường trực phòng chống lụt bão theo phương châm "4 tại chỗ" nên đến 15h ngày 3/8, cơ bản các sự cố hư hỏng trên lưới điện đã được khắc phục, hoạt động cung cấp điện đã trở lại bình thường, đảm bảo cấp điện đầy đủ cho các phụ tải quan trọng. Hiện tại, huyện Bình Giang đã cấp điện trở lại 100% và 1 sự cố đường dây ở thành phố Chí Linh cũng đang được Điện lực Chí Linh tích cực xử lý. 

Trước tình hình mưa bão diễn biến phức tạp, Điện lực Hải Dương chỉ đạo các đơn vị thành viên tiếp tục bám sát diễn biến mưa bão, kiểm tra, đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, ổn định.


Theo Bnews.vn

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).