Công nhân Điện lực Hải Dương dầm mình trong mưa bão khắc phục sự cố lưới điện

09:28, 04/08/2019

Theo Công ty TNHH Một thành viên Điện lực Hải Dương, mưa bão đã gây ra 32 sự cố đường dây và trạm biến áp trung thế, làm mất điện đối với khoảng 7.000 khách hàng.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, mưa to kèm gió lớn kéo dài từ tối 2/8 đến sáng 3/8 đã tác động trực tiếp đến hệ thống lưới điện trên địa bàn toàn tỉnh Hải Dương và ảnh hưởng đến hoạt động cung cấp điện tại nhiều địa phương trong tỉnh.

 Công nhân Điện lực Kim Thành dầm mình trong mưa bão để khắc phục sự cố lưới điện

Trong đó, mưa bão làm gãy chân cột điện hạ thế ở xã Lê Ninh ở huyện Kinh Môn, đổ nghiêng cột điện trung thế thuộc xã Lai Vu ở huyện Kim Thành.

Sau khi xảy ra sự cố, ngay trong mưa to gió lớn, Điện lực Kinh Môn và Điện lực Kim Thành đã nhanh chóng huy động nhân lực và phương tiện, vật tư, trang thiết bị để tập trung khắc phục các vị trí bị ảnh hưởng. 

Cụ thể, Điện lực Kinh Môn đã xử lý tạm thời bằng biện pháp xây trụ gạch xi măng gia cố chân cột với sự cố gãy chân cột điện ở xã Lê Ninh. Còn đối với sự cố điện ở xã Lai Vu, Điện lực huyện Kim Thành cũng đã xử lý chằng néo cột tạm thời để cấp điện trở lại cho khách hàng và sẽ đổ lại móng cột điện khi ruộng khô ráo. 

 Nước ngập sâu khiến công tác khắc phục sự cố của công nhân điện lực gặp nhiều khó khăn

Mưa bão cũng đã làm mất điện nhiều đường dây ở huyện Bình Giang và thành phố Chí Linh.

Nhờ sự chuẩn bị chu đáo về nhân lực, vật lực và thực hiện nghiêm chế độ thường trực phòng chống lụt bão theo phương châm "4 tại chỗ" nên đến 15h ngày 3/8, cơ bản các sự cố hư hỏng trên lưới điện đã được khắc phục, hoạt động cung cấp điện đã trở lại bình thường, đảm bảo cấp điện đầy đủ cho các phụ tải quan trọng. Hiện tại, huyện Bình Giang đã cấp điện trở lại 100% và 1 sự cố đường dây ở thành phố Chí Linh cũng đang được Điện lực Chí Linh tích cực xử lý. 

Trước tình hình mưa bão diễn biến phức tạp, Điện lực Hải Dương chỉ đạo các đơn vị thành viên tiếp tục bám sát diễn biến mưa bão, kiểm tra, đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, ổn định.


Theo Bnews.vn

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.