Công nhân Điện lực Hải Dương dầm mình trong mưa bão khắc phục sự cố lưới điện

09:28, 04/08/2019

Theo Công ty TNHH Một thành viên Điện lực Hải Dương, mưa bão đã gây ra 32 sự cố đường dây và trạm biến áp trung thế, làm mất điện đối với khoảng 7.000 khách hàng.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, mưa to kèm gió lớn kéo dài từ tối 2/8 đến sáng 3/8 đã tác động trực tiếp đến hệ thống lưới điện trên địa bàn toàn tỉnh Hải Dương và ảnh hưởng đến hoạt động cung cấp điện tại nhiều địa phương trong tỉnh.

 Công nhân Điện lực Kim Thành dầm mình trong mưa bão để khắc phục sự cố lưới điện

Trong đó, mưa bão làm gãy chân cột điện hạ thế ở xã Lê Ninh ở huyện Kinh Môn, đổ nghiêng cột điện trung thế thuộc xã Lai Vu ở huyện Kim Thành.

Sau khi xảy ra sự cố, ngay trong mưa to gió lớn, Điện lực Kinh Môn và Điện lực Kim Thành đã nhanh chóng huy động nhân lực và phương tiện, vật tư, trang thiết bị để tập trung khắc phục các vị trí bị ảnh hưởng. 

Cụ thể, Điện lực Kinh Môn đã xử lý tạm thời bằng biện pháp xây trụ gạch xi măng gia cố chân cột với sự cố gãy chân cột điện ở xã Lê Ninh. Còn đối với sự cố điện ở xã Lai Vu, Điện lực huyện Kim Thành cũng đã xử lý chằng néo cột tạm thời để cấp điện trở lại cho khách hàng và sẽ đổ lại móng cột điện khi ruộng khô ráo. 

 Nước ngập sâu khiến công tác khắc phục sự cố của công nhân điện lực gặp nhiều khó khăn

Mưa bão cũng đã làm mất điện nhiều đường dây ở huyện Bình Giang và thành phố Chí Linh.

Nhờ sự chuẩn bị chu đáo về nhân lực, vật lực và thực hiện nghiêm chế độ thường trực phòng chống lụt bão theo phương châm "4 tại chỗ" nên đến 15h ngày 3/8, cơ bản các sự cố hư hỏng trên lưới điện đã được khắc phục, hoạt động cung cấp điện đã trở lại bình thường, đảm bảo cấp điện đầy đủ cho các phụ tải quan trọng. Hiện tại, huyện Bình Giang đã cấp điện trở lại 100% và 1 sự cố đường dây ở thành phố Chí Linh cũng đang được Điện lực Chí Linh tích cực xử lý. 

Trước tình hình mưa bão diễn biến phức tạp, Điện lực Hải Dương chỉ đạo các đơn vị thành viên tiếp tục bám sát diễn biến mưa bão, kiểm tra, đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, ổn định.


Theo Bnews.vn

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.