Công ty Điện lực Hưng Yên tăng cường ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất kinh doanh

11:35, 21/02/2022

Số hóa hợp đồng mua bán điện, chuẩn hóa thông tin khách hàng, ứng dụng hiệu quả các phần mềm dùng chung, phần mềm kiểm tra định kỳ trạm biến áp và trên lưới điện,…Công ty Điện lực Hưng Yên đã và đang đẩy mạnh chuyển đổi số trên tất cả mọi lĩnh vực, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Hiện nay, Công ty Điện lực Hưng Yên (PC Hưng Yên) đang quản lý gần 394.000 hợp đồng mua bán điện sinh hoạt. Đến hết năm 2021, PC Hưng Yên đã hoàn thành số hóa 100% hợp đồng này. Việc số hóa hợp đồng mua bán điện vừa nâng cao hiệu quả khai thác sử dụng phần mềm phục vụ công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, vừa thuận tiện cho khách hàng theo dõi, tra cứu trên các thiết bị di động hoặc máy tính.

CBNV PC Hưng Yên hướng dẫn khách hàng tra cứu hóa đơn trên thiết bị di động

Song song, PC Hưng Yên cũng chuẩn hoá thông tin khách hàng, chuẩn hoá cột, lộ đường dây, trạm biến áp trên phần mềm và ngoài lưới điện đạt 100%. Đặc biệt, hiện nay, công tác phát triển khách hành mới được công ty thực hiện hoàn toàn bằng phương thức điện tử.

PC Hưng Yên cũng đã số hóa toàn bộ quy trình nghiệp vụ, thông tin khách hàng trên hệ thống CMIS 3.0; đẩy nhanh lắp đặt hệ thống đo đếm điện tử, ghi chỉ số qua hệ thống đo xa; cung cấp 100% dịch vụ điện bằng phương thức điện tử; cung cấp dịch vụ điện cấp độ 3 và 4 trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và trang web chăm sóc khách hàng…

Trong quản trị doanh nghiệp, công ty đã ứng dụng hiệu quả các phần mềm như: hệ thống quản lý tài chính (ERP); hệ thống quản lý nhân sự (HMRS)...

Năm 2022, PC Hưng Yên tiếp tục tăng cường ứng dụng các giải pháp mới để cải thiện độ tin cậy cung cấp điện phục vụ sinh hoạt và sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. 


Nghi Viên

Share

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

Là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, do Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11, tại TP. Hồ Chí Minh.