Công ty Điện lực Hưng Yên tăng cường ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất kinh doanh

11:35, 21/02/2022

Số hóa hợp đồng mua bán điện, chuẩn hóa thông tin khách hàng, ứng dụng hiệu quả các phần mềm dùng chung, phần mềm kiểm tra định kỳ trạm biến áp và trên lưới điện,…Công ty Điện lực Hưng Yên đã và đang đẩy mạnh chuyển đổi số trên tất cả mọi lĩnh vực, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Hiện nay, Công ty Điện lực Hưng Yên (PC Hưng Yên) đang quản lý gần 394.000 hợp đồng mua bán điện sinh hoạt. Đến hết năm 2021, PC Hưng Yên đã hoàn thành số hóa 100% hợp đồng này. Việc số hóa hợp đồng mua bán điện vừa nâng cao hiệu quả khai thác sử dụng phần mềm phục vụ công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, vừa thuận tiện cho khách hàng theo dõi, tra cứu trên các thiết bị di động hoặc máy tính.

CBNV PC Hưng Yên hướng dẫn khách hàng tra cứu hóa đơn trên thiết bị di động

Song song, PC Hưng Yên cũng chuẩn hoá thông tin khách hàng, chuẩn hoá cột, lộ đường dây, trạm biến áp trên phần mềm và ngoài lưới điện đạt 100%. Đặc biệt, hiện nay, công tác phát triển khách hành mới được công ty thực hiện hoàn toàn bằng phương thức điện tử.

PC Hưng Yên cũng đã số hóa toàn bộ quy trình nghiệp vụ, thông tin khách hàng trên hệ thống CMIS 3.0; đẩy nhanh lắp đặt hệ thống đo đếm điện tử, ghi chỉ số qua hệ thống đo xa; cung cấp 100% dịch vụ điện bằng phương thức điện tử; cung cấp dịch vụ điện cấp độ 3 và 4 trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và trang web chăm sóc khách hàng…

Trong quản trị doanh nghiệp, công ty đã ứng dụng hiệu quả các phần mềm như: hệ thống quản lý tài chính (ERP); hệ thống quản lý nhân sự (HMRS)...

Năm 2022, PC Hưng Yên tiếp tục tăng cường ứng dụng các giải pháp mới để cải thiện độ tin cậy cung cấp điện phục vụ sinh hoạt và sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. 


Nghi Viên

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.