Công ty Điện lực Hưng Yên thực hiện tốt nhiệm vụ cung cấp điện

Tại buổi làm việc với Công ty Điện lực Hưng Yên chiều 1/9, lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam và lãnh đạo tỉnh Hưng Yên đều đánh giá cao đơn vị đã đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân trên địa bàn.

Ông Nguyễn Văn Phóng - Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên phát biểu tại buổi làm việc, đánh giá cao những nỗ lực của PC Hưng Yên trong việc đảm bảo điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương 

Chiều 1/9, ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có buổi làm việc với Công ty Điện lực Hưng Yên (thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc).

Tham dự buổi làm việc, còn có ông Hồ Công Trung - Vụ phó Vụ Năng lượng, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; ông Nguyễn Văn Phóng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên; ông Nguyễn Duy Hưng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hưng Yên.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Lương Minh Thanh - Giám đốc Công ty Điện lực (PC) Hưng Yên cho biết, những năm qua, công ty đã đảm bảo cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu điện sinh hoạt của nhân dân trong tỉnh. Tính riêng 8 tháng đầu năm 2020, sản lượng điện thương phẩm của công ty đạt 2,96 tỷ kWh, tăng trưởng 9,28% so với cùng kỳ 2019 và đạt 66,64% so với kế hoạch Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao.

PC Hưng Yên cũng thực hiện tốt các chỉ tiêu trong công tác dịch vụ khách hàng, công tác tài chính, triển khai đồng bộ và hiệu quả chương trình 5S lưới điện. Các công trình đầu tư, xây dựng được thực hiện đúng tiến độ, đáp ứng nhu cầu điện của tỉnh. Đến nay 100% TBA 110kV trên địa bàn tỉnh đã được vận hành theo chế độ không người trực.

Ông Nguyễn Văn Phóng - Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên đánh giá cao những nỗ lực của PC Hưng Yên trong việc phát triển cơ sở hạ tầng lưới điện, đóng góp quan trọng để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Lãnh đạo tỉnh nhấn mạnh, Công ty Điện lực Hưng Yên cũng nhận được những đánh giá tích cực của cử tri và doanh nghiệp trên địa bàn. 

Dự báo, năm 2020, tăng trưởng kinh tế của Hưng Yên đạt khoảng 6,5%, nộp ngân sách nhà nước 16.000 tỷ đồng. Để đạt được những thành tích đó, có sự đóng góp không nhỏ của ngành Điện, đặc biệt là Công ty Điện lực Hưng Yên - ông Nguyễn Văn Phóng khẳng định.

Cũng theo Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên đã có những chính sách chiến lược trong giai đoạn tiếp theo, trong đó mở ra rất nhiều khu đô thị và hạ tầng cho khu công nghiệp. Kéo theo đó, hạ tầng về điện cũng phải đáp ứng đồng bộ. UBND tỉnh Hưng Yên mong muốn, Tập đoàn Điện lực Việt Nam quan tâm, đẩy nhanh tiến độ dự án trạm biến áp 220kV nối cấp trong trạm 500KV Phố Nối, cũng như đáp ứng nguồn điện phát triển công nghiệp, đô thị của tỉnh trong thời gian tới. Địa phương sẽ hỗ trợ ngành Điện trong công tác giải phóng mặt bằng để đầu tư xây dựng hệ thống lưới điện. 

Tại buổi làm việc này, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân giao Tổng công ty Điện lực miền Bắc/PC Hưng Yên bám sát tình hình tăng trưởng phụ tải theo từng giai đoạn, để đề xuất các danh mục đầu tư đáp ứng nhanh nhất nhu cầu về điện của tỉnh, cũng như tiếp tục thực hiện tốt công tác đảm bảo điện cho địa phương. Đặc biệt, cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng các TBA 110kV trên địa bàn.

Với việc cấp điện cho khu công nghiệp và đô thị dịch vụ Lý Thường Kiệt vừa được Thủ tướng bổ sung vào quy hoạch phát triển khu công nghiệp, lãnh đạo Tập đoàn yêu cầu EVNNPC và PC Hưng Yên chủ động nắm bắt thông tin, đảm bảo cung cấp điện kịp thời cho khách hàng. Ngành Điện và doanh nghiệp phải cùng song hành để đảm bảo khi khu công nghiệp hoàn thiện, hạ tầng điện cũng phải sẵn sàng đáp ứng, ông Trần Đình Nhân nhấn mạnh.


  • 03/09/2020 10:38
  • Thùy Lê
  • 4364