Công ty Điện lực Kon Tum triển khai giám sát an toàn bằng camera trong công tác sửa chữa nóng lưới điện

17:32, 05/04/2024

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác an toàn trong quá trình sửa chữa nóng lưới điện (sửa chữa trên đường dây đang mang điện), bên cạnh việc trang bị bảo hộ lao động và trang cụ an toàn đảm bảo chất lượng, Công ty Điện lực Kon Tum đang triển khai giám sát toàn bộ quá trình làm việc bằng hệ thống camera.

Công ty Điện lực Kon Tum giám sát toàn bộ quá trình làm việc bằng hệ thống camera

Công ty Điện lực Kon Tum trang bị hệ thống camera giám sát an toàn cho Đội sửa chữa nóng lưới điện từ cuối tháng 3/2024. Theo đó, trong mỗi công tác, Đội Sửa chữa nóng lưới điện sẽ sử dụng 2 camera (1 camera gắn trực tiếp lên mũ bảo hộ và 1 camera toàn cảnh). Hệ thống camera ghi lại toàn bộ hình ảnh trong quá trình làm việc và lưu trữ để phục vụ phân tích, rút kinh nghiệm các công tác đã thực hiện, đưa ra phương án tối ưu hơn đối với công tác tương tự; đồng thời, làm tài liệu phục vụ công tác đào tạo, huấn luyện.

Hiện nay, Đội sửa chữa nóng lưới điện Công ty Điện lực Kon Tum đang thực hiện sửa chữa không cắt điện cho lưới điện trung thế với cấp điện áp từ 22kV trở xuống.

Trong năm 2023, Đội Sửa chữa nóng lưới điện - Công ty Điện lực Kon Tum đã thực hiện 1.373 lượt công tác sửa chữa điện nóng và chỉ tính riêng quý I năm 2024, Đội đã triển khai thực hiện 313 lượt công tác, sửa chữa, qua đó, góp phần đáng kể vào việc nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm thời gian mất điện khách hàng, đặc biệt, trong thời điểm nắng nóng cực đoan như hiện nay…

Link gốc


Theo baokontum.com.vn

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.