Công ty Điện lực Kon Tum triển khai giám sát an toàn bằng camera trong công tác sửa chữa nóng lưới điện

17:32, 05/04/2024

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác an toàn trong quá trình sửa chữa nóng lưới điện (sửa chữa trên đường dây đang mang điện), bên cạnh việc trang bị bảo hộ lao động và trang cụ an toàn đảm bảo chất lượng, Công ty Điện lực Kon Tum đang triển khai giám sát toàn bộ quá trình làm việc bằng hệ thống camera.

Công ty Điện lực Kon Tum giám sát toàn bộ quá trình làm việc bằng hệ thống camera

Công ty Điện lực Kon Tum trang bị hệ thống camera giám sát an toàn cho Đội sửa chữa nóng lưới điện từ cuối tháng 3/2024. Theo đó, trong mỗi công tác, Đội Sửa chữa nóng lưới điện sẽ sử dụng 2 camera (1 camera gắn trực tiếp lên mũ bảo hộ và 1 camera toàn cảnh). Hệ thống camera ghi lại toàn bộ hình ảnh trong quá trình làm việc và lưu trữ để phục vụ phân tích, rút kinh nghiệm các công tác đã thực hiện, đưa ra phương án tối ưu hơn đối với công tác tương tự; đồng thời, làm tài liệu phục vụ công tác đào tạo, huấn luyện.

Hiện nay, Đội sửa chữa nóng lưới điện Công ty Điện lực Kon Tum đang thực hiện sửa chữa không cắt điện cho lưới điện trung thế với cấp điện áp từ 22kV trở xuống.

Trong năm 2023, Đội Sửa chữa nóng lưới điện - Công ty Điện lực Kon Tum đã thực hiện 1.373 lượt công tác sửa chữa điện nóng và chỉ tính riêng quý I năm 2024, Đội đã triển khai thực hiện 313 lượt công tác, sửa chữa, qua đó, góp phần đáng kể vào việc nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm thời gian mất điện khách hàng, đặc biệt, trong thời điểm nắng nóng cực đoan như hiện nay…

Link gốc


Theo baokontum.com.vn

Share

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.