Công ty Điện lực Phú Thọ 'kích hoạt' các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 ở cấp độ cao

09:00, 19/10/2021

Từ ngày 13 - 18/10, toàn tỉnh Phú Thọ ghi nhận trên 110 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Trước diễn biến phức tạp này, Công ty Điện lực (PC) Phú Thọ triển khai các phương án sản xuất kinh doanh phù hợp ở từng địa phương nhằm hoàn thành tốt “nhiệm vụ kép": vừa đảm bảo cấp điện ổn định, liên tục, vừa phòng chống dịch bệnh hiệu quả.

Cụ thể, PC Phú Thọ đã tổ chức test RT-PCR cho công nhân trực vận hành, thực hiện cách ly tập trung sau ca làm việc đối với CBCNV thuộc Trung tâm Điều khiển xa và lực lượng trực vận hành tại 3 Điện lực: TP Việt Trì, Lâm Thao, Phù Ninh, cùng các tổ thao tác lưu động.

PC Phú Thọ thực hiện cách ly tập trung Trung tâm Điều khiển xa

CBCNV được tổ chức làm việc từ xa một cách phù hợp, để hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp, cũng như đảm bảo nhân lực dự phòng.

PC Phú Thọ tổ chức test RT-PCR cho công nhân trực vận hành trước khi vào ca trực cách ly tại nơi làm việc

Công ty cũng đã tuyên truyền, yêu cầu CBCNV có ý thức, trách nhiệm cao hơn trong công tác phòng chống dịch để bảo vệ bản thân, gia đình, cộng đồng; không được chủ quan, lơ là. Đồng thời, không hoang mang, tuyên truyền các thông tin chưa được kiểm chứng gây dư luận không tốt, làm ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch.


Tiến Nhu - Hồng Nhung

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.