Nâng cao chất lượng quản lý
Cũng như các đơn vị Điện lực khác thuộc EVN, PC Phú Yên luôn chú trọng việc cung ứng điện với chất lượng và dịch vụ ngày càng cao. Tuy nhiên, việc đảm bảo chất lượng cung ứng điện của Công ty cũng gặp không ít khó khăn, do Phú Yên là vùng “rốn lũ” miền Trung – lưới điện thường xuyên phải gánh chịu hậu quả thiên tai, bão lũ. Trong đó, đáng kể nhất là bão số 12 năm 2017 đã làm hư hại nặng nề những công trình đầu tư về kết cấu hạ tầng lưới điện, làm ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng cung ứng điện của Công ty.
Theo ông Thái Minh Châu – Giám đốc PC Phú Yên cho biết, để giảm được một nửa thời gian mất điện của khách hàng so với năm trước, mỗi CBCNV PC Phú Yên đã phải nỗ lực gấp nhiều lần, thực hiện khối lượng công việc “khổng lồ” trong quản lý, vận hành lưới điện. PC Phú Yên đã yêu cầu các CBCNV phải tăng cường kiểm soát lịch công tác trên lưới điện ngay từ đầu năm. Việc đăng ký và thực hiện lịch được Công ty kiểm tra, rà soát chặt chẽ một cách khoa học nhờ phần mềm Quản lý phiếu công tác của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), không để xảy ra tình trạng chồng chéo lịch công tác, gây cắt điện nhiều lần trên một xuất tuyến, một vị trí.
PC Phú Yên quản lý chặt chẽ các lịch công tác trên lưới
|
Sau bước lập kế hoạch, PC Phú Yên tổ chức rất khoa học, bố trí hợp lý nguồn nhân lực triển khai công việc. Theo ông Thái Minh Châu, trước đây, các Điện lực chỉ lo sửa chữa, bảo dưỡng phần lưới điện của riêng đơn vị mình quản lý. Năm 2018, việc thực hiện công tác trên lưới tại bất kỳ vị trí nào cũng đều có sự hỗ trợ đắc lực, chung sức của các Điện lực và Xí nghiệp Cơ điện thuộc Công ty. Do đó, với một lịch công tác trên lưới, nếu trước đây chỉ có khoảng 10-20 nhân công thực hiện, nay PC Phú Yên huy động, điều động bổ sung 50-60 nhân lực tập trung xử lý. Nhờ đó, rút ngắn thời gian xử lý sửa chữa, bảo dưỡng, giảm rõ rệt thời gian và số lần mất điện của khách hàng.
Khai thác sức mạnh KHCN
Một yếu tố then chốt tạo sức bật cho PC Phú Yên nâng cao độ tin cậy cung ứng điện, đó là ứng dụng công nghệ sửa chữa điện hotline. Theo đó, trong 10 tháng đầu năm 2018, Đội hotline đã thực hiện sửa chữa, đấu nối gần 450 vị trí và vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao tại hơn 3.500 vị trí trên lưới điện đang mang điện. Nhờ đó, chỉ số SAIDI đã giảm hơn 460 phút cho mỗi khách hàng.
Đáng chú ý, Đội hotline của PC Phú Yên đã sử dụng thành công công nghệ sửa điện hotline trên platform, tạo thuận lợi thao tác được tại những vị trí xe cẩu không thể vươn tới được. Ngoài ra, nhờ đặc điểm “tác chiến” linh hoạt, Đội hotline của PC Phú Yên còn thường xuyên phối hợp với phòng Điều độ và các đơn vị Điện lực, tiến hành khảo sát lưới điện, lên lịch và lập phương án thao tác bảo dưỡng, sửa chữa, góp phần nâng cao độ tin cậy lưới điện. Theo ông Thái Minh Châu, PC Phú Yên đã có kế hoạch “nhân đôi” sức mạnh đội ngũ hotline của Công ty. Theo đó, Đội hotline thứ 2 của PC Phú Yên đang được tổ chức huấn luyện, đào tạo và sẽ sớm ra mắt trong năm 2019.
PC Phú Yên cũng khai thác triệt để các công nghệ hiện đại khác, nâng cao độ tin cậy cung ứng điện như, thực hiện điều khiển thiết bị qua hệ thống SCADA tại Trung tâm Điều khiển xa, giảm thời gian thao tác thủ công; tăng cường khai thác Chương trình quản lý đo xa, sớm phát hiện, xử lý kịp thời các nguy cơ sự cố điện...
Theo Giám đốc PC Phú Yên, để tiếp tục nâng cao độ tin cậy cung ứng điện, bên cạnh các giải pháp chủ động của đơn vị, PC Phú Yên sẽ kêu gọi sự đồng thuận, ủng hộ của người dân trong việc phát quang hành lang bảo vệ an toàn lưới điện, góp phần giảm sự cố điện. Đồng thời, tăng cường các kênh thông tin tương tác với khách hàng, kịp thời cập nhật thông tin hai chiều về thông báo cắt điện, báo mất điện, xử lý sự cố… hỗ trợ khách hàng hiểu và chia sẻ nhiều hơn với Điện lực.
Theo TCĐL Chuyên đề Quản lý & Hội nhập
Share