Công ty Điện lực Quảng Nam bàn giao nhà tình nghĩa tại xã Tr'Hy

17:42, 13/12/2023

Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2023), ngày 12/12, Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) tổ chức bàn giao ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình ông Cơ Lâu Nin ở thôn A Baanh 2, xã biên giới Tr’Hy, huyện Tây Giang.

Ông Cơ Lâu Nin có hoàn cảnh rất khó khăn, hai con còn đang đi học, vợ đau ốm kéo dài, kinh tế gia đình đều dựa vào nguồn thu nhập không ổn định của ông. PC Quảng Nam đã hỗ trợ ông Cơ Lâu Nin 60 triệu đồng để xây dựng nhà.

Ông Phan Văn Tuấn - Phó Giám đốc PC Quảng Nam bàn giao nhà tình nghĩ và trao tặng thêm vật dụng cho gia đình.

Như vậy, đến nay, PC Quảng Nam hoàn thành việc hỗ trợ và bàn giao 5 ngôi nhà tình nghĩa năm 2023 cho các hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số, đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập bấp bênh, chưa có nhà cửa ổn định trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. 

Cùng với căn nhà của ông Cơ Lâu Nin là nhà tình nghĩa của các gia đình bà Nguyễn Thị Luyện (thôn Phú Tứ, xã Tam Trà, huyện Núi Thành), bà Trần Thị Vàng (thôn Ngọc Tú, xã Tam Dân, huyện Phú Ninh), bà Đinh Thị Loan (thôn Tân Hiệp, xã Trà Sơn, huyện Bắc Trà My) và gia đình bà Nguyễn Thị Thắm (thôn Trà Châu, xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên).

Mỗi căn nhà được ngành Điện miền Trung hỗ trợ 60 triệu đồng. Số tiền được trích từ nguồn quỹ phúc lợi và đóng góp tự nguyện của cán bộ công nhân viên. Ngoài ra, các điện lực khu vực đã hỗ trợ lắp đặt công tơ, đường dây sau công tơ và hệ thống điện trong nhà miễn phí. Đồng thời, Công đoàn và Đoàn Thanh niên PC Quảng Nam trao tặng một số đồ dùng, thiết bị điện gia dụng để giúp các gia đình ổn định cuộc sống. Trong quá trình xây dựng nhà, các hộ còn nhận được sự quan tâm hỗ trợ của chính quyền địa phương và bà con hàng xóm về công lao động, vật tư... Nhờ đó, các hộ đều đã xây dựng được nhà mới khang trang, kiên cố, tạo động lực cho gia đình vươn lên trong cuộc sống.

Được biết, chương trình hỗ trợ xây 70 căn nhà tình nghĩa trong năm 2023 do Tổng công ty Điện lực miền Trung triển khai trên địa bàn 13 tỉnh, thành thuộc khu vực miền Trung và Tây Nguyên với tổng số tiền 4,2 tỷ đồng.

Link gốc


Theo baoquangnam.vn

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.