Công ty Điện lực Quảng Nam chủ động ứng phó mưa lớn kéo dài

14:36, 08/10/2020

Trước dự báo địa bàn từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa rất to, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp, Công ty Điện lực Quảng Nam đã chủ động triển khai nhiều giải pháp.

CBNV Công ty Điện lực Quảng Nam xử lý sự cố do mưa lũ

Từ ngày 7/10, Công ty Điện lực (PC) Quảng Nam đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc khẩn trương triển khai các phương án đảm bảo cấp điện khi mưa lớn xảy ra; thường xuyên theo dõi diễn biến của thời tiết để chủ động ứng phó, triển khai công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN); phối hợp với chính quyền nắm thông tin về các khu vực có nguy cơ bị ngập lụt và chia cắt, để thực hiện sa thải phụ tải nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

Ông Võ Anh Hùng – Phó Giám đốc, Trưởng Ban Chỉ đạo PCTT&TKCN công ty yêu cầu tất cả CBCNV khi tham gia xử lý sự cố tại các vùng ngập lụt bắt buộc phải mặt áo phao, đặc biệt lưu ý an toàn khi tổ chức kiểm tra, xử lý sự cố các tuyến đường dây qua các khu vực có khả năng lũ quét và sạt lở đất.

Quảng Nam là địa phương thường xuyên chịu sự ảnh hưởng nặng nề của mưa bão, lũ lụt. Vì vậy, PC Quảng Nam luôn chú trọng tuyên truyền các biện pháp sử dụng điện an toàn mùa mưa bão trên các phương tiện thông tin đại chúng; hướng dẫn khách hàng liên hệ Tổng đài 19001909 để được hỗ trợ mọi vấn đề về điện.


Hoàng Phượng

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.