Công ty Điện lực Quảng Nam chủ động ứng phó mưa lớn kéo dài

14:36, 08/10/2020

Trước dự báo địa bàn từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa rất to, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp, Công ty Điện lực Quảng Nam đã chủ động triển khai nhiều giải pháp.

CBNV Công ty Điện lực Quảng Nam xử lý sự cố do mưa lũ

Từ ngày 7/10, Công ty Điện lực (PC) Quảng Nam đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc khẩn trương triển khai các phương án đảm bảo cấp điện khi mưa lớn xảy ra; thường xuyên theo dõi diễn biến của thời tiết để chủ động ứng phó, triển khai công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN); phối hợp với chính quyền nắm thông tin về các khu vực có nguy cơ bị ngập lụt và chia cắt, để thực hiện sa thải phụ tải nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

Ông Võ Anh Hùng – Phó Giám đốc, Trưởng Ban Chỉ đạo PCTT&TKCN công ty yêu cầu tất cả CBCNV khi tham gia xử lý sự cố tại các vùng ngập lụt bắt buộc phải mặt áo phao, đặc biệt lưu ý an toàn khi tổ chức kiểm tra, xử lý sự cố các tuyến đường dây qua các khu vực có khả năng lũ quét và sạt lở đất.

Quảng Nam là địa phương thường xuyên chịu sự ảnh hưởng nặng nề của mưa bão, lũ lụt. Vì vậy, PC Quảng Nam luôn chú trọng tuyên truyền các biện pháp sử dụng điện an toàn mùa mưa bão trên các phương tiện thông tin đại chúng; hướng dẫn khách hàng liên hệ Tổng đài 19001909 để được hỗ trợ mọi vấn đề về điện.


Hoàng Phượng

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).