Công ty Điện lực Quảng Nam sẵn sàng triển khai sửa chữa điện 'nóng'

17:07, 21/08/2017

Đội sửa chữa điện "nóng" (hotline) của Công ty Điện lực Quảng Nam đã chính thức hoạt động. Đây là một trong các giải pháp của Công ty nhằm hạn chế tối đa việc cắt điện để sữa chữa trên lưới, giảm thời gian mất điện đến mức thấp nhất.

Đội Hotline PC Quảng Nam đã sẵn sàng cho công tác sửa chữa điện nóng trên lưới đang mang điện - Ảnh: Hoàng Phượng

Đội sửa chữa điện "nóng" (gồm 1 kỹ sư và 7 công nhân kỹ thuật lành nghề), gọi tắt là Đội Hotline, trực thuộc Xí nghiệp Điện cơ - Công ty Điện lực Quảng Nam, được thành lập từ tháng 6/2016. Đội đã được Công ty cử đi đào tạo tại Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và Tổng công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC). 

Trong thời gian đầu mới thành lập, Đội Hotline đảm nhận nhiệm vụ rửa sứ bằng nước áp lực cao. Đồng thời, các thành viên cũng tiếp tục tham gia những đợt tập huấn thực hành chuyên sâu về đấu nối, sửa chữa, xử lý sự cố "nóng" trên lưới điện trung áp.

Tất cả các thành viên của Đội Hotline đều phải trải qua các khóa huấn luyện nghiêm túc, với nhiều lần sát hạch về lý thuyết cũng như thực hành trên lưới không mang điện và có mang điện.

Ngày 19/8 vừa qua, Đội đã trải qua kỳ sát hạch cuối cùng với việc đấu nối đường dây mới vào đường dây 22 kV đang vận hành và thay sứ chuỗi pha bìa trong tại trụ néo cuối, trước sự chứng kiến của cán bộ kỹ thuật an toàn của EVNCPC, giáo viên giảng dạy đến từ thành phố Hồ Chí Minh và các thành viên của Hội đồng sát hạch.

Như vậy, sau hơn 1 năm thành lập và trải qua quá trình đào tạo nghiêm ngặt, Đội Hotline của Công ty Điện lực Quảng Nam sẽ chính thức đi vào hoạt động, phát huy hiệu quả trong quá trình sửa chữa, bảo dưỡng lưới điện, mang đến những đổi mới tích cực trong chất lượng dịch vụ cung cấp điện tai địa phương. 

 


Hoàng Phượng

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


Công ty Điện lực Huế là một trong các đơn vị được UBND thành phố Huế tặng Bằng khen về thành tích phòng, chống mưa lũ

Công ty Điện lực Huế là một trong các đơn vị được UBND thành phố Huế tặng Bằng khen về thành tích phòng, chống mưa lũ

Ngày 5/11, UBND thành phố Huế đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 12 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả do mưa lũ năm 2025 (đợt 1).


Khai mạc phiên thứ nhất Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V

Khai mạc phiên thứ nhất Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V

Chiều ngày 6/11, tại Hà Nội, Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lần thứ V, nhiệm kỳ 2025-2030 đã chính thức khai mạc phiên thứ nhất. 141 đại biểu từ 26 cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên EVN tham dự Đại hội.