Công ty Điện lực Quảng Nam sẵn sàng triển khai sửa chữa điện 'nóng'

17:07, 21/08/2017

Đội sửa chữa điện "nóng" (hotline) của Công ty Điện lực Quảng Nam đã chính thức hoạt động. Đây là một trong các giải pháp của Công ty nhằm hạn chế tối đa việc cắt điện để sữa chữa trên lưới, giảm thời gian mất điện đến mức thấp nhất.

Đội Hotline PC Quảng Nam đã sẵn sàng cho công tác sửa chữa điện nóng trên lưới đang mang điện - Ảnh: Hoàng Phượng

Đội sửa chữa điện "nóng" (gồm 1 kỹ sư và 7 công nhân kỹ thuật lành nghề), gọi tắt là Đội Hotline, trực thuộc Xí nghiệp Điện cơ - Công ty Điện lực Quảng Nam, được thành lập từ tháng 6/2016. Đội đã được Công ty cử đi đào tạo tại Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và Tổng công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC). 

Trong thời gian đầu mới thành lập, Đội Hotline đảm nhận nhiệm vụ rửa sứ bằng nước áp lực cao. Đồng thời, các thành viên cũng tiếp tục tham gia những đợt tập huấn thực hành chuyên sâu về đấu nối, sửa chữa, xử lý sự cố "nóng" trên lưới điện trung áp.

Tất cả các thành viên của Đội Hotline đều phải trải qua các khóa huấn luyện nghiêm túc, với nhiều lần sát hạch về lý thuyết cũng như thực hành trên lưới không mang điện và có mang điện.

Ngày 19/8 vừa qua, Đội đã trải qua kỳ sát hạch cuối cùng với việc đấu nối đường dây mới vào đường dây 22 kV đang vận hành và thay sứ chuỗi pha bìa trong tại trụ néo cuối, trước sự chứng kiến của cán bộ kỹ thuật an toàn của EVNCPC, giáo viên giảng dạy đến từ thành phố Hồ Chí Minh và các thành viên của Hội đồng sát hạch.

Như vậy, sau hơn 1 năm thành lập và trải qua quá trình đào tạo nghiêm ngặt, Đội Hotline của Công ty Điện lực Quảng Nam sẽ chính thức đi vào hoạt động, phát huy hiệu quả trong quá trình sửa chữa, bảo dưỡng lưới điện, mang đến những đổi mới tích cực trong chất lượng dịch vụ cung cấp điện tai địa phương. 

 


Hoàng Phượng

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Ngày 11/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức cuộc họp nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng công trình cấp điện từ lưới điện quốc gia cho Côn Đảo. Sau quá trình kiểm tra, kiểm soát chất lượng chặt chẽ trên tất cả các hạng mục công trình, Hội đồng nghiệm thu cấp chủ đầu tư đã thống nhất nghiệm thu hoàn thành và đưa công trình vào khai thác sử dụng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.