Công ty Điện lực Quảng Nam sẵn sàng triển khai sửa chữa điện 'nóng'

17:07, 21/08/2017

Đội sửa chữa điện "nóng" (hotline) của Công ty Điện lực Quảng Nam đã chính thức hoạt động. Đây là một trong các giải pháp của Công ty nhằm hạn chế tối đa việc cắt điện để sữa chữa trên lưới, giảm thời gian mất điện đến mức thấp nhất.

Đội Hotline PC Quảng Nam đã sẵn sàng cho công tác sửa chữa điện nóng trên lưới đang mang điện - Ảnh: Hoàng Phượng

Đội sửa chữa điện "nóng" (gồm 1 kỹ sư và 7 công nhân kỹ thuật lành nghề), gọi tắt là Đội Hotline, trực thuộc Xí nghiệp Điện cơ - Công ty Điện lực Quảng Nam, được thành lập từ tháng 6/2016. Đội đã được Công ty cử đi đào tạo tại Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và Tổng công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC). 

Trong thời gian đầu mới thành lập, Đội Hotline đảm nhận nhiệm vụ rửa sứ bằng nước áp lực cao. Đồng thời, các thành viên cũng tiếp tục tham gia những đợt tập huấn thực hành chuyên sâu về đấu nối, sửa chữa, xử lý sự cố "nóng" trên lưới điện trung áp.

Tất cả các thành viên của Đội Hotline đều phải trải qua các khóa huấn luyện nghiêm túc, với nhiều lần sát hạch về lý thuyết cũng như thực hành trên lưới không mang điện và có mang điện.

Ngày 19/8 vừa qua, Đội đã trải qua kỳ sát hạch cuối cùng với việc đấu nối đường dây mới vào đường dây 22 kV đang vận hành và thay sứ chuỗi pha bìa trong tại trụ néo cuối, trước sự chứng kiến của cán bộ kỹ thuật an toàn của EVNCPC, giáo viên giảng dạy đến từ thành phố Hồ Chí Minh và các thành viên của Hội đồng sát hạch.

Như vậy, sau hơn 1 năm thành lập và trải qua quá trình đào tạo nghiêm ngặt, Đội Hotline của Công ty Điện lực Quảng Nam sẽ chính thức đi vào hoạt động, phát huy hiệu quả trong quá trình sửa chữa, bảo dưỡng lưới điện, mang đến những đổi mới tích cực trong chất lượng dịch vụ cung cấp điện tai địa phương. 

 


Hoàng Phượng

Share

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

Là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, do Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11, tại TP. Hồ Chí Minh.