Công ty Điện lực Quảng Ninh khẩn trương khắc phục sự cố do ảnh hưởng bão số 3

09:03, 27/08/2022

Do ảnh hưởng của bão số 3, tại tỉnh Quảng Ninh có mưa lớn kéo dài đã ảnh hưởng đến lưới điện trung hạ áp tại đây.

Cụ thể, bão số 3 đã gây sự cố cho 35 đường dây, đoạn đường dây trung áp và làm gián đoạn cung cấp điện cho gần 9.000 khách hàng trên địa bàn toàn tỉnh; tập trung chủ yếu ở khu vực miền Đông, bao gồm: Móng Cái, Hải Hà, Bình Liêu, Tiên Yên, Ba Chẽ, Vân Đồn, Cô Tô.

Bão số 3 gây mưa lớn, khiến nhiều khu vực của tỉnh Quảng Ninh bị ngập lụt

Ngoài ra, cơn bão số 3 đã gây ngập lụt, chia cắt một số khu vực trên địa bàn Hạ Long, Uông Bí, Móng Cái, Hải Hà, Tiên Yên, Ba Chẽ…

Công ty Điện lực Quảng Ninh đã chỉ đạo các điện lực cô lập vùng sự cố, gia cố tạm thời các vị trí xung yếu, duy trì kiểm tra thường xuyên khu vực có nguy cơ sạt lở cao. Đồng thời thông báo với chính quyền địa phương và người dân tại khu vực có đường dây đi qua để đảm bảo an toàn.  

Với những nơi đã rút nước, Công ty Điện lực Quảng Ninh khẩn trương khắc phục sự cố, cấp điện trở lại cho khách hàng

Với những khu vực ngập lụt, đến 16h chiều ngày 26/8, Công ty Điện lực Quảng Ninh vẫn chưa thể tiếp cận hiện trường. Trước mắt, để đảm bảo an toàn cho con người và thiết bị, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã chủ động cắt một số nhánh đường dây trung hạ áp, trạm biến áp phân phối. Đồng thời huy động toàn bộ nhân lực, vật tư để đảm bảo nhanh chóng khắc phục sự cố ngay sau khi nước rút, cấp điện trở lại trong thời gian sớm nhất.


Ngọc Lan

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…