Công ty Điện lực Quảng Trị đạt giải Nhất Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Trị lần thứ IX

18:06, 11/08/2021

Ban tổ chức Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Trị lần thứ IX (2020-2021) vừa công bố 25 giải pháp, đề tài đạt giải thưởng. Trong đó, nhóm tác giả thuộc Công ty Điện lực (PC) Quảng Trị với giải pháp "Nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực thị giác máy tính để phân tích, xử lý hình ảnh phục vụ các hoạt động sản xuất kinh doanh" đạt giải Nhất.

Hội đồng Giám khảo Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Trị lần thứ IX tổ chức chấm điểm và xét giải các giải pháp, đề tài. Ảnh: BTC

Giải pháp "Nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực thị giác máy tính để phân tích, xử lý hình ảnh phục vụ các hoạt động sản xuất kinh doanh" của nhóm tác giả Phan Văn Vĩnh, Lê Công Hiếu và Nguyễn Văn Tài - PC Quảng Trị được Ban Giám khảo đánh giá cao vì ứng dụng trí tuệ nhân tạo là một công nghệ mới, một trong những công nghệ chủ chốt của CMCN 4.0. Giải pháp này ứng dụng được vào thực tiễn hoạt động sản xuất kinh doanh điện, giúp nâng cao năng suất lao động của doanh nghiệp. Hơn nữa, giải pháp này có thể áp dụng cho các lĩnh vực khác như nông nghiệp, giao thông…

Ngoài giải Nhất, PC Quảng Trị còn có 2 giải pháp đạt giải khuyến khích, gồm: giải pháp “Xây dựng hệ sinh thái xử lý yêu cầu dịch vụ điện nhằm nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc khách hàng” của nhóm tác giả Lê Công Hiếu, Nguyễn Văn Tài, Lê Văn Minh; giải pháp “Xử lý lỗi kỹ thuật trong thi công và quản lý đầu cáp ngầm trung áp trên hệ thống lưới điện phân phối tỉnh Quảng Trị” của nhóm tác giả Bùi Minh Hải, Trương Văn Thắng, Nguyễn Xuân Thủy.

Hội thi được phát động từ tháng 11/2020, tính đến hết ngày 30/6/2021. Ban tổ chức đã nhận được 69 giải pháp dự thi từ các Sở, ban ngành, tổ chức, doanh nghiệp trong tỉnh. Tổng kết có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 6 giải Ba và 16 giải Khuyến khích cho 25 tác giả, nhóm tác giả.


Minh Thành

Share

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Ngày 11/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức cuộc họp nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng công trình cấp điện từ lưới điện quốc gia cho Côn Đảo. Sau quá trình kiểm tra, kiểm soát chất lượng chặt chẽ trên tất cả các hạng mục công trình, Hội đồng nghiệm thu cấp chủ đầu tư đã thống nhất nghiệm thu hoàn thành và đưa công trình vào khai thác sử dụng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.