Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đẩy mạnh tiết kiệm điện mùa nắng nóng

15:24, 24/05/2023

Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã và đang tập trung mọi nguồn lực cho công tác sản xuất điện, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ được giao, đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến đến tất cả các CBNCV về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả; về tình hình khó khăn trong cung ứng điện do diễn biến thời tiết phức tạp và cung ứng nhiên liệu khó khăn; kêu gọi mọi người triệt để thực hành các biện pháp tiết kiệm điện.

Cụ thể, Công ty đặt ra mục tiêu vận động gia đình CBCNV thực hiện tiết kiệm điện tối thiểu 10% so với cùng kỳ năm 2022; mỗi phòng, ban tiết giảm điện tối thiểu 10% so với cùng kỳ năm 2022; riêng trong các tháng cao điểm (tháng 5, 6, 7/2023) tiết giảm tối thiểu 15% so với cùng kỳ năm 2022.

Công ty Nhiệt điện Duyên Hải thực hiện chỉ bật điều hòa khi cần  thiết và luôn chỉnh về mức không thấp hơn 26 độ C.

Theo đó, Công ty đã thành lập Ban quản lý năng lượng và đang thực hiện kiện toàn lại nhân sự, chức năng nhiệm vụ của Ban, cũng như chủ động tuyên truyền về việc sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả thông qua nhiều hình thức như: chỉ đạo tại các cuộc họp điều hành SXKD của Công ty, các thông báo bằng văn bản, chạy banner trên màn hình hiển thị thông tin nội bộ, mail, zalo, website, trang fanpage, các nhãn dãn tiết kiệm điện, … nhận được sự hưởng ứng tích cực của tập thể CBCNV.

Thực hiện thông báo tới các đơn vị và người lao động về việc đẩy mạnh thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện đối với các thiết bị sử dụng trong văn phòng như: thiết bị chiếu sáng, nguồn điện máy tính, máy in, photocopy, các thiết bị tiêu thụ điện khác tại phòng làm việc.

Ngoài ra, việc tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên cũng được CBCNV chủ động thực hiện: chỉ bật đèn chiếu sáng khi cần thiết, tại các bộ phận và vị trí đang có người làm việc, tắt các thiết bị điện và đèn chiếu sáng trong thời gian nghỉ trưa, nghỉ tối, khi ra khỏi phòng trên 30 phút và tắt nguồn điện không có nhu cầu sử dụng khi hết giờ làm việc.

Các thiết bị chiếu sáng tại khu vực khuôn viên, đường nội bộ, sảnh, lối đi các tầng chỉ sử dụng đủ cho công tác an ninh. Tắt các thiết bị điện trong phòng làm việc, khu vực sảnh, lối đi các tầng khi ra về.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên, tắt đèn chiếu sáng tại các hành lang.

Tại các phòng làm việc, nhiệt độ phòng được lưu ý đặt ở chế độ không thấp hơn 260C, sử dụng điều hòa cùng với quạt gió để làm mát cả phòng nhanh hơn. Trước khi ra về sau giờ làm việc, các máy điều hòa được tắt từ 30-60 phút trước khi ra khỏi phòng. Công ty đã thay thế dần các đèn chiếu sáng quỳnh quang sang loại đèn led tiết kiệm điện, cũng như chú trọng mua sắm các thiết bị mới có hiệu suất năng lượng cao được dán nhãn năng lượng từ 4 sao trở lên. Đối với CBCNV làm việc trong các ngày lễ, ngày thứ bảy, chủ nhật hoặc vào ban đêm, phải tuyệt đối tiết kiệm điện, không mở quá nhiều thiết bị không cần thiết; hạn chế đến mức thấp nhất việc tiêu tốn điện năng tại đơn vị.

Song song đó, để đạt hiệu quả trong công tác tiết kiệm điện, Ban lãnh đạo Công ty đã giao các đơn vị chủ trì xây dựng kế hoạch thực hiện sử dụng tiết kiệm điện cụ thể trong việc sử dụng máy móc thiết bị cho đơn vị mình, tuân thủ các quy định về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Theo dõi, kiểm điểm định kỳ hàng tháng những đơn vị/bộ phận chưa thực hành tốt các giải pháp tiết kiệm điện. Trong đó, yêu cầu Lãnh đạo các đơn vị phải gương mẫu trong việc thực hành tiết kiệm điện tại đơn vị, nhắc nhở CBCNV đơn vị khẩn trương, nghiêm túc thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện, sử dụng điện hiệu quả tại đơn vị.

Các hoạt động tiết kiệm điện được Công ty triển khai thực hiện thường xuyên, liên tục, góp phần tạo sự chuyển biến từ nhận thức sang hành động cụ thể, tạo thói quen sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả hơn cho toàn thể CBCNV Công ty. Từ đó, giúp tiết giảm chi phí tiền điện và góp phần để hệ thống lưới điện vận hành an toàn ổn định, liên tục, giảm thiểu rủi ro mất điện do quá tải.

Link gốc


Theo evngenco1.com.vn

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.