Công ty Nhiệt điện Thái Bình "giữ" 180 CBNV cho nhiệm vụ sản xuất điện trong cao điểm chống dịch COVID-19

Đó là thông tin trao đổi nhanh của ông Tạ Trung Kiên - Giám đốc Công ty Nhiệt điện Thái Bình với evn.com.vn ngày 2/4, về phương án bố trí nhân sự trực tiếp phục vụ công tác sản xuất điện trong cao điểm phòng, chống dịch COVID-19.

Công ty Nhiệt điện Thái Bình (thuộc EVN) đang quản lý, vận hành Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 1 (hai tổ máy, tổng công suất 600MW), tại huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

Ông Tạ Trung Kiên – Giám đốc công ty cho biết, từ ngày 27/3, công ty đã áp dụng hạn chế tiếp xúc với từng nhóm lao động, để đảm bảo sức khoẻ của CBNV cũng như đảm bảo sản xuất điện liên tục, ổn định trong mọi tình huống.

Cụ thể, với nhóm đối tượng lao động chủ chốt như trưởng ca, trưởng kíp, trực điện chính, lò trưởng, máy trưởng, công ty bố trí cho nghỉ tập trung sau ca làm việc ngay trong khuôn viên nhà máy. 45 CBNV trong diện này không về nhà, tuyệt đối không tiếp xúc với bên ngoài, hạn chế tối đa tiếp xúc với kíp khác và CBNV của đơn vị, trừ cán bộ y tế và bộ phận cung cấp nhu yếu phẩm hàng ngày.

Công ty Nhiệt điện Thái Bình đã thành lập các tổ phục vụ, đảm bảo cung cấp đủ trang thiết bị, nhu yếu phẩm thiết yếu cho CBNV yên tâm làm việc. Trước đó, đơn vị đã kiểm tra tình trạng sức khỏe của CBNV, đảm bảo có sức khỏe tốt, không có tiền sử tiếp xúc với những ca nhiễm bệnh.

CBNV làm việc tại cảng than được trang bị đầy đủ bảo hộ lao động khi làm việc. Ảnh: ĐVCC

Với nhóm CBNV thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận than, do đặc thù công việc phải tiếp xúc với đối tác, nên được công ty bố trí làm việc và ăn nghỉ riêng biệt ngay tại khu vực cảng than. Lực lượng này được trang bị khẩu trang, bảo hộ lao động khi làm việc và thực hiện báo cáo công việc trực tuyến về công ty, tuyệt đối không tiếp xúc với các CBNV khác.

Nhóm công nhân vận hành, sản xuất tiếp tục ở trong cư xá riêng của đơn vị. Công ty bố trí xe đưa đón tới nhà máy và kiểm soát di chuyển chặt chẽ theo từng ca, kíp làm việc. Ông Tạ Trung Kiên cho biết, công ty đã quán triệt CBNV nghiêm túc thực hiện việc tự cách ly xã hội; đồng thời, bố trí nhân viên bảo vệ túc trực, kiểm tra thường xuyên, đảm bảo CBNV không rời cư xá nếu không quá cần thiết.

CBNV được đưa đón từ cư xá đến nhà máy theo từng ca làm việc, được đo thân nhiệt, sát khuẩn trước khi vào nhà máy. Ảnh: ĐVCC

Đồng thời, công ty cũng tổ chức làm việc từ xa với nhóm lao động gián tiếp. Đến ngày 1/4, công ty đã cấp phát vật dụng y tế lần thứ hai cho CBNV gồm nước rửa tay diệt khuẩn, nước muối sinh lý và tổng số hơn 1.600 khẩu trang.


  • 02/04/2020 07:06
  • Thùy Dương
  • 7917