Công ty Nhiệt điện Uông Bí chủ động ứng phó với bão số 3 (Yagi)

10:46, 06/09/2024

Chiều 5/9, đoàn công tác của Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) do ông Ngô Sinh Nghĩa, Phó Tổng giám đốc EVNGENCO1 làm trưởng đoàn trực tiếp chỉ đạo công tác phòng, chống bão số 3 tại Công ty Nhiệt điện Uông Bí (Quảng Ninh).

Báo cáo đoàn công tác, ông Đỗ Trung Kiên, Giám đốc Công ty Nhiệt điện Uông Bí cho biết: Để chủ động ứng phó với cơn bão số 3 (Yagi), Công ty thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của các cấp chính quyền và Công điện số 45/CĐ-EVNGENCO1 ngày 04/9/2024 của Tổng công ty Phát điện 1 về việc tập trung ứng phó với cơn bão số 3 và mưa lũ.

Ông Đỗ Trung Kiên, Giám đốc Công ty Nhiệt điện Uông Bí báo cáo công tác chuẩn bị ứng phó với bão số 3 tại cuộc họp

Cụ thể, Công ty Nhiệt điện Uông Bí đã tập trung chỉ đạo các đơn vị trong Công ty thực hiện theo phương châm “4 tại chỗ”, chuẩn bị sẵng sàng nguồn lực, trang thiết bị, phương tiện, vật tư để phòng, chống bão, ngập lụt, sạt lở…; tập trung nhân lực, đảm bảo thiết bị vận hành an toàn nhằm cung cấp điện an toàn, liên tục, đồng thời có các phương án xử lý kịp thời tình huống khi xảy ra sự cố thiết bị, sự cố lưới điện trên hệ thống làm ảnh hưởng tới tổ máy.

Bên cạnh đó, Công ty đã tăng cường kiểm tra gia cố đảm bảo an toàn đối với các tường rào, mái che, kho chứa, nhà xưởng, các khu vực xung yếu; kiểm tra, rà soát các hệ thống xử lý nước, nước thải, an toàn hồ thải xỉ, hồ nước ngọt, các vị trí thấp có nguy cơ xảy ra ngập lụt khi có mưa lớn, khơi thông cống thoát nước; đóng chặt các cửa sổ, cửa cuốn, cửa ra vào phòng, chống mưa lớn và gió giật.

Ngoài ra, Công ty cũng tiến hành kiểm tra tất cả các bơm nước đọng, bơm xăng, hệ thống chứa xỉ, kho chứa và hệ thống vận chuyển nhiên liệu, đảm bảo thiết bị vận hành an toàn, tin cậy; sẵn sàng triển khai các phương án, kịch bản phòng, chống bão đã xây dựng để ứng phó với cơn bão số 3 để giảm thiệt hại và khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

Các đơn vị trong Công ty chuẩn bị sẵn sàng thuốc men, dụng cụ, phương tiện cấp cứu, lương thực thiết yếu phục vụ công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN); kiểm tra hệ thống thông tin liên lạc của đơn vị đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai trong mọi tình huống. Công ty cũng theo dõi, cập nhật thông tin thường xuyên nắm bắt tình hình diễn biến cơn bão số 3 để chủ động các biện pháp ứng phó kịp thời. Ban Chỉ huy và Đội xung kích PCTT&TKCN Công ty tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24h sẵn sàng phối hợp với Ban chỉ huy PCTT&TKCN các cơ quan ban ngành địa phương để phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Đoàn công tác EVNGENCO1 kiểm tra công tác phòng, chống bão số 3(YAGI) tại Nhà máy Nhiệt điện Uông Bí

Tại buổi kiểm tra, ông Ngô Sinh Nghĩa, Phó Tổng giám đốc EVNGENCO1 đánh giá cao công tác chuẩn bị ứng phó cơn bão số 3 của Công ty Nhiệt điện Uông Bí. Phó Tổng giám đốc EVNGENCO1 yêu cầu Công ty tiếp tục rà soát kỹ lưỡng tất cả các vị trí trong Công ty, gia cố thêm mái che kho than, cắt tỉa cây và khơi thông cống, rãnh, neo chặt máy đánh đống, máy phá đống…

Đặc biệt, Phó Tổng giám đốc EVNGENCO1 yêu cầu Công ty bố trí, duy trì nghiêm chế độ  trực, thường xuyên theo dõi và nắm chắc tình hình diễn biến của bão để kịp thời chỉ đạo triển khai các phương án ứng phó khi có tình huống khẩn cấp, không được phép chủ quan, lơ là với cơn bão được dự báo là siêu bão sẽ đổ bộ vào các tỉnh khu vực phía Bắc trong ngày tới.


Bùi Thị Vân

Share

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).