Công ty Thủy điện Ialy trao tặng nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

16:02, 19/09/2023

Ngày 15/9/2023, Công ty Thủy điện Ialy đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức trao tặng 02 căn nhà tình nghĩa cho hộ gia đình nghèo là hộ ông A Thuông, làng Chứ và hộ ông A Khen, làng Tum, xã Yaly, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum.

Lãnh đạo Công ty và lãnh đạo chính quyền địa phương trao tặng nhà và quà cho gia đình ông A Khen, làng Tum. Ảnh: Ngọc Hiến

Tham dự buổi trao tặng nhà có ông Đoàn Tiến Cường - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Thủy điện Ialy, ông Nguyễn Văn Bình - Chủ tịch Công đoàn Công ty cùng đại diện các đơn vị, đoàn thể trong Công ty và lãnh đạo chính quyền địa phương xã Yaly, lãnh đạo huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum.

Hai hộ gia đình ông A Thuông và A Khen thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Được sự quan tâm của chính quyền địa phương và sự hỗ trợ của Công ty Thủy điện Ialy, 2 ngôi nhà mỗi ngôi nhà trị giá 70 triệu đã được xây dựng, hoàn thiện và bàn giao cho gia đình ông A Thuông và A Khen.

Giám đốc Công ty Thủy điện Ialy đã chúc mừng 2 hộ gia đình, mong rằng gia đình ông A Thuông và A Khen sẽ yên tâm ổn định cuộc sống, vươn lên phát triển kinh tế gia đình và chung sức phát triển kinh tế địa phương.

Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm chăm lo của tập thể CBCNV Công ty tới các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các nhà máy đứng chân.

Tính đến thời điểm hiện tại, Công ty đã trao tặng 35 ngôi nhà tình thương cho hộ nghèo, gia đình chính sách, có công tại địa phương.

 


Thùy Trang

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.