Công ty Truyền tải điện 2 sẵn sàng ứng phó với bão số 5

Ứng phó bão CONSON (bão số 5) trong khi dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, Công ty Truyền tải điện 2 (PTC 2) đã và đang khẩn trương triển khai những phương án chi tiết nhằm vừa chống bão, vừa chống dịch an toàn.

PTC2 đã hoàn thành che phủ bạt cho các tủ bảng điện ngoài trời tại các trạm biến ápP

PTC 2 quản lý các trạm biến áp và lưới điện truyền tải từ 220 - 500kV tại các địa phương miền Trung mà bão số 5 có thể đổ bộ. Hiện nay, công ty và các đơn vị trực thuộc đang phối hợp với chính quyền địa phương các tỉnh, thành phố để cấp phép, tạo điều kiện thuận lợi trong việc di chuyển phục vụ công tác PCTT và TKCN trong điều kiện dịch bệnh.

Đối với công tác quản lý vận hành đường dây, PTC 2 xây dựng phương án bố trí lực lượng khi bão đổ bộ tại các điểm có nguy cơ bị chia cắt. Đảm bảo tốt việc kết nối thông tin liên lạc thông qua bộ đàm, các mạng di động, lực lượng bảo vệ hợp đồng địa phương, các nhóm công tác trên tuyến, chính quyền và nhân dân địa phương. Chuẩn bị đầy đủ vật tư phương tiện dụng cụ sẵn sàng công tác xử lý khi xảy ra sự cố do mưa bão.

Công ty đã tổ chức xử lý chặt, tỉa ngay các cây cao trong và ngoài hành lang tuyến có nguy cơ ngã đổ vi phạm khoảng cách gây sự cố trước khi bão đổ bộ.

Đối với công tác quản lý vận hành các trạm biến áp, công ty tiến hành kiểm tra lại toàn bộ các tủ bảng, hộp nối dây ngoài trời đảm bảo độ kín, chống thấm nước vào bên trong tủ. Chuẩn bị các túi bạt phù hợp với tủ đấu dây để sẵn sàng che chắn mưa bão. Kiểm tra khơi thông hệ thống mương, kè thoát nước chống ngập úng, sạt lở, đảm bảo tiêu thoát nước nhanh khi mưa lớn, kéo dài. 

Các trạm biến áp đang vận hành chế độ không người trực được tổ chức trực vận hành tại chỗ để ứng phó với tình hình mưa bão.