Công ty Truyền tải điện 2 sẵn sàng ứng phó với bão số 5

19:00, 10/09/2021

Ứng phó bão CONSON (bão số 5) trong khi dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, Công ty Truyền tải điện 2 (PTC 2) đã và đang khẩn trương triển khai những phương án chi tiết nhằm vừa chống bão, vừa chống dịch an toàn.
PTC2 đã hoàn thành che phủ bạt cho các tủ bảng điện ngoài trời tại các trạm biến ápP

PTC 2 quản lý các trạm biến áp và lưới điện truyền tải từ 220 - 500kV tại các địa phương miền Trung mà bão số 5 có thể đổ bộ. Hiện nay, công ty và các đơn vị trực thuộc đang phối hợp với chính quyền địa phương các tỉnh, thành phố để cấp phép, tạo điều kiện thuận lợi trong việc di chuyển phục vụ công tác PCTT và TKCN trong điều kiện dịch bệnh.

Đối với công tác quản lý vận hành đường dây, PTC 2 xây dựng phương án bố trí lực lượng khi bão đổ bộ tại các điểm có nguy cơ bị chia cắt. Đảm bảo tốt việc kết nối thông tin liên lạc thông qua bộ đàm, các mạng di động, lực lượng bảo vệ hợp đồng địa phương, các nhóm công tác trên tuyến, chính quyền và nhân dân địa phương. Chuẩn bị đầy đủ vật tư phương tiện dụng cụ sẵn sàng công tác xử lý khi xảy ra sự cố do mưa bão.

Công ty đã tổ chức xử lý chặt, tỉa ngay các cây cao trong và ngoài hành lang tuyến có nguy cơ ngã đổ vi phạm khoảng cách gây sự cố trước khi bão đổ bộ.

Đối với công tác quản lý vận hành các trạm biến áp, công ty tiến hành kiểm tra lại toàn bộ các tủ bảng, hộp nối dây ngoài trời đảm bảo độ kín, chống thấm nước vào bên trong tủ. Chuẩn bị các túi bạt phù hợp với tủ đấu dây để sẵn sàng che chắn mưa bão. Kiểm tra khơi thông hệ thống mương, kè thoát nước chống ngập úng, sạt lở, đảm bảo tiêu thoát nước nhanh khi mưa lớn, kéo dài. 

Các trạm biến áp đang vận hành chế độ không người trực được tổ chức trực vận hành tại chỗ để ứng phó với tình hình mưa bão.

 


Đinh Liên

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).