Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ tổ chức thực hiện Cầu truyền hình trực tiếp kỷ niệm 70 năm sự kiện Tập kết ra Bắc tại điểm cầu Hải Phòng

16:12, 13/11/2024

Để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ tổ chức thực hiện Cầu truyền hình trực tiếp kỷ niệm 70 năm sự kiện Tập kết ra Bắc tại điểm cầu Hải Phòng, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng (Điện lực Hải Phòng) xây dựng phương án cấp điện phụ vụ tổ chức thành công chương trình tại Quảng trường Nhà hát thành phố vào 20 giờ ngày 16/11 tới.

Theo đó, Điện lực Hải Phòng bố trí nguồn cấp chính phục vụ chương trình là máy phát 630kVA. Nguồn dự phòng 1 là hạ thế trạm Nhà Hát T2 560kVA thuộc lộ 474E2.4 (có bộ tự động chuyển nguồn hạ thế số 1). Nguồn dự phòng 2: Hạ thế trạm Nhà Hát T1 560kVA thuộc lộ 475E2.6 (có bộ tự động chuyển nguồn hạ thế số 2).

Điện lực Hải Phòng xây dựng Phương án xử lý sự cố (nếu có) đó là khi sự cố Máy phát 630kVA, mất nguồn cấp cho sự kiện, bộ tự động đảo nguồn hạ thế số 1 sẽ chuyển sang nguồn hạ thế MBA T2 trạm Nhà Hát lộ 474E2.2 cấp cho sự kiện. Trực điện máy phát kết hợp với Trực điện của Điện lực Hồng Bàng khóa ngay bộ tự động đảo nguồn hạ thế số 1 và kiểm tra sửa chữa máy phát điện. Khi máy phát ổn định dùng làm nguồn dự phòng nóng và cho chuyển lại nguồn vào thời điểm thích hợp.

Điện lực Hải Phòng bố trí nguồn cấp chính phục vụ chương trình là máy phát 630kVA

Trường hợp trong thời gian sự cố Máy phát 630 kVA, đồng thời sự cố đường dây 474E2.2, tự động đóng lại không thành công, bộ tự động đảo nguồn hạ thế số 2 sẽ chuyển sang nguồn hạ thế MBA T1 trạm Nhà Hát lộ 475E2.6 cấp cho sự kiện. Trực điện của Điện lực Hồng Bàng khóa ngay bộ tự động đảo nguồn hạ thế số 2 và kết hợp với phòng Điều độ xử lý nhanh sự cố lộ 474E2.2 theo quy trình. Khi nguồn máy phát hoặc nguồn 474E2.2 ổn định để làm nguồn dự phòng và cho chuyển lại nguồn vào thời điểm thích hợp.

Nhân viên Điện lực Hồng Bàng kiểm tra đường dây và trạm biến áp cấp điện ưu tiên tại Nhà hát thành phố

Điện lực Hải Phòng yêu cầu Điện lực Hồng Bàng kiểm tra đường dây và trạm biến áp cấp điện cho địa điểm ưu tiên, phát hiện khiếm khuyết đăng ký xử lý ngay. Đồng thời, chủ động làm việc với Ban tổ chức tại các đại điểm ưu tiên, thống nhất phương án cấp điện và phân định rõ ranh giới, trách nhiệm trong việc cấp điện.

Điện lực Hải Phòng thực hiện việc đấu nối máy phát điện với hệ thống điện cấp điện tại Nhà hát thành phố

Ngoài ra, không cắt điện có kế hoạch trên đường dây, trạm biến áp cấp điện cho địa điểm ưu tiên, trừ trường hợp xử lý sự cố. Chuẩn bị đầy đủ vật tư dự phòng, bố trí nhân lực trực ưu tiên tại chỗ, sẵn sàng xử lý sự cố nhanh các đường dây cấp điện ưu tiên.

Điện lực Hải Phòng cũng yêu cầu các bộ phận: Phòng Điều độ, Tổ trực ban vận hành Điện lực Hồng Bàng, trạm 110kV E2.2, E2.6 kiểm tra đảm bảo thiết bị thông tin (bộ đàm, điện thoại, fax…) hoạt động tốt; nghiêm cấm sử dụng điện thoại, bộ đàm vào việc riêng.

Link gốc


Theo anhp.vn

Share

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.