Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ tổ chức thực hiện Cầu truyền hình trực tiếp kỷ niệm 70 năm sự kiện Tập kết ra Bắc tại điểm cầu Hải Phòng

16:12, 13/11/2024

Để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ tổ chức thực hiện Cầu truyền hình trực tiếp kỷ niệm 70 năm sự kiện Tập kết ra Bắc tại điểm cầu Hải Phòng, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng (Điện lực Hải Phòng) xây dựng phương án cấp điện phụ vụ tổ chức thành công chương trình tại Quảng trường Nhà hát thành phố vào 20 giờ ngày 16/11 tới.

Theo đó, Điện lực Hải Phòng bố trí nguồn cấp chính phục vụ chương trình là máy phát 630kVA. Nguồn dự phòng 1 là hạ thế trạm Nhà Hát T2 560kVA thuộc lộ 474E2.4 (có bộ tự động chuyển nguồn hạ thế số 1). Nguồn dự phòng 2: Hạ thế trạm Nhà Hát T1 560kVA thuộc lộ 475E2.6 (có bộ tự động chuyển nguồn hạ thế số 2).

Điện lực Hải Phòng xây dựng Phương án xử lý sự cố (nếu có) đó là khi sự cố Máy phát 630kVA, mất nguồn cấp cho sự kiện, bộ tự động đảo nguồn hạ thế số 1 sẽ chuyển sang nguồn hạ thế MBA T2 trạm Nhà Hát lộ 474E2.2 cấp cho sự kiện. Trực điện máy phát kết hợp với Trực điện của Điện lực Hồng Bàng khóa ngay bộ tự động đảo nguồn hạ thế số 1 và kiểm tra sửa chữa máy phát điện. Khi máy phát ổn định dùng làm nguồn dự phòng nóng và cho chuyển lại nguồn vào thời điểm thích hợp.

Điện lực Hải Phòng bố trí nguồn cấp chính phục vụ chương trình là máy phát 630kVA

Trường hợp trong thời gian sự cố Máy phát 630 kVA, đồng thời sự cố đường dây 474E2.2, tự động đóng lại không thành công, bộ tự động đảo nguồn hạ thế số 2 sẽ chuyển sang nguồn hạ thế MBA T1 trạm Nhà Hát lộ 475E2.6 cấp cho sự kiện. Trực điện của Điện lực Hồng Bàng khóa ngay bộ tự động đảo nguồn hạ thế số 2 và kết hợp với phòng Điều độ xử lý nhanh sự cố lộ 474E2.2 theo quy trình. Khi nguồn máy phát hoặc nguồn 474E2.2 ổn định để làm nguồn dự phòng và cho chuyển lại nguồn vào thời điểm thích hợp.

Nhân viên Điện lực Hồng Bàng kiểm tra đường dây và trạm biến áp cấp điện ưu tiên tại Nhà hát thành phố

Điện lực Hải Phòng yêu cầu Điện lực Hồng Bàng kiểm tra đường dây và trạm biến áp cấp điện cho địa điểm ưu tiên, phát hiện khiếm khuyết đăng ký xử lý ngay. Đồng thời, chủ động làm việc với Ban tổ chức tại các đại điểm ưu tiên, thống nhất phương án cấp điện và phân định rõ ranh giới, trách nhiệm trong việc cấp điện.

Điện lực Hải Phòng thực hiện việc đấu nối máy phát điện với hệ thống điện cấp điện tại Nhà hát thành phố

Ngoài ra, không cắt điện có kế hoạch trên đường dây, trạm biến áp cấp điện cho địa điểm ưu tiên, trừ trường hợp xử lý sự cố. Chuẩn bị đầy đủ vật tư dự phòng, bố trí nhân lực trực ưu tiên tại chỗ, sẵn sàng xử lý sự cố nhanh các đường dây cấp điện ưu tiên.

Điện lực Hải Phòng cũng yêu cầu các bộ phận: Phòng Điều độ, Tổ trực ban vận hành Điện lực Hồng Bàng, trạm 110kV E2.2, E2.6 kiểm tra đảm bảo thiết bị thông tin (bộ đàm, điện thoại, fax…) hoạt động tốt; nghiêm cấm sử dụng điện thoại, bộ đàm vào việc riêng.

Link gốc


Theo anhp.vn

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.