Đảng ủy EVN lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt “mục tiêu kép”

Hội nghị Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) diễn ra ngày 30/11, tại Hà Nội. Đồng chí Dương Quang Thành – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn chủ trì Hội nghị.

Tham dự hội nghị có đồng chí Lê Văn Phùng – Phó Vụ trưởng Vụ Kiểm tra tài chính – Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Trung ương, các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy EVN.

Hội nghị đã thông qua báo cáo kết quả công tác tháng 11 năm 2021; nhiệm vụ trọng tâm công tác tháng 12 năm 2021. Trong tháng 11, mặc dù do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhưng với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn và các cấp ủy đã hoàn thành các nhiệm vụ công tác theo kế hoạch.

Đồng chí Dương Quang Thành - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Trong đó, Đảng bộ EVN đã triển khai có chất lượng và hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, Đảng uỷ Khối DNTW và Đảng uỷ Tập đoàn đến cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ. Trọng tâm là triển khai hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với chuyên đề toàn khóa “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”.

Đảng ủy Tập đoàn cũng phổ biến kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng đến cán bộ, đảng viên, người lao động; tuyên truyền, giáo dục các nội dung về truyền thống của ngành, của đơn vị, tuyên truyền các hoạt động về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng; tiếp tục truyền thông, khuyến cáo về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, chuẩn bị sẵn sàng ứng phó mùa mưa bão trong bối cảnh dịch bệnh COVID -19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp.

Tháng 11/2021, sản lượng điện sản xuất EVN và mua ước đạt 20 tỷ kWh, tăng 2,73% so cùng kỳ. Lũy kế 11 tháng ước đạt 225,37 tỷ kWh, tăng 3,15% so cùng kỳ. Trong tháng, Đảng ủy EVN đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt “nhiệm vụ kép” vừa đảm bảo phòng chống dịch, đồng thời chỉ đạo các tổng công ty/ công ty Điện lực chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện, tăng cường ứng trực 24/24h; chủ động sẵn sàng ứng phó với thiên tai, mưa bão để đảm bảo an toàn cho người, thiết bị, các công trình điện và đảm bảo an toàn hồ đập, các nhà máy thuỷ điện, vùng hạ du hồ chứa…

Trong đầu tư xây dựng, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy EVN, Tập đoàn và các đơn vị đã gắng nỗ lực khắc phục những khó khăn trong thi công các công trình, trong công tác đầu tư do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 để phấn đấu đảm bảo tiến độ các công trình nguồn điện và các công trình lưới điện cấp bách, giải tỏa công suất năng lượng tái tạo. Tập đoàn và các đơn vị hoàn thành đóng điện 4 công trình lưới điện 110-500kV. Luỹ kế 11 tháng, khởi công 105 công trình và đóng điện 98 công trình lưới điện 110-500kV.

Trong tháng 11 năm 2021, Tập đoàn và đơn vị đã ủng hộ một số hoạt động an sinh xã hội với giá trị khoảng 52 tỷ đồng, trong đó đã hỗ trợ xây dựng trường phổ thông dân tộc nội trú Na Hang, Tuyên Quang với mức dự kiến 50 tỷ đồng, tài trợ học bổng cho học sinh, sinh viên tại một số trường học với tổng giá trị 700 triệu đồng; ủng hộ tỉnh Gia Lai phòng chống dịch COVID-19 số tiền 1 tỷ đồng, ủng hộ tỉnh Ninh Thuận 500 bộ test nhanh COVID-19.

Lực lượng  trực vận hành tại TBA 500kV Thường Tín (Truyền tải điện Hà Nội)

Trong tháng 12/2021, Đảng ủy Tập đoàn tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai tuyên truyền về kết quả Hội nghị Trung ương 4 khoá XIII và kết quả kỳ họp thứ hai Quốc hội khóa XV; triển khai quán triệt, thực hiện Quy định số 37-QĐ/TW ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm.

Đẩy mạnh công tác nắm bắt dư luận xã hội để kịp thời nắm bắt và xử lý thông tin phục vụ nhiệm vụ tư tưởng, chính trị của Đảng bộ, đẩy mạnh tuyên truyền, trong đó trọng tâm là triển khai Tháng tri ân khách hàng, tổ chức sự kiện hiến máu nhân đạo Tuần lễ hồng năm 2021, tuyền truyền kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống ngành Điện, tuyên truyền về phương án đảm bảo điện năm 2022.

Lãnh đạo, chỉ đạo Công đoàn Điện lực Việt Nam tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, người lao động thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh COVID - 19 tại đơn vị theo chỉ đạo của Bộ Y tế, của EVN, hoàn thành các nhiệm vụ đề ra trong sản xuất kinh doanh; tiếp tục thực hiện các hoạt động chăm lo trợ cấp cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, thiên tai và hỗ trợ xây dựng nhà mái ấm công đoàn.

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo Đoàn Thanh niên EVN triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 04-CT/ĐU, ngày 04/10/2021 của Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn đoàn về lãnh đạo, chỉ đạo Đại hội Đoàn thanh niên các cấp tiến tới Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn lần thứ IV (nhiệm kỳ 2022-2027).

Lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, Đảng ủy EVN tiếp tục lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ kép, vừa đảm bảo phòng chống dịch COVID-19, vừa đảm bảo sản xuất, cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội của đất nước và sinh hoạt người dân, đảm bảo điện tại các bệnh viện điều trị, các cơ sở y tế, các khu cách ly tập trung...

Tăng cường chỉ đạo các ban, các đơn vị bám sát và quyết liệt hơn nữa trong việc đề nghị cấp có thẩm quyền bổ sung quy hoạch các công trình lưới điện giải tỏa công suất năng lượng tái tạo và đẩy nhanh tiến độ các công trình đang thi công đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ. Đẩy mạnh công tác quyết toán các dự án đầu tư xây dựng đã hoàn thành.

Hội nghị Ban Thường vụ Đảng ủy EVN tháng 11/2021 thông qua:

- Báo cáo kết quả công tác tháng 11 năm 2021; nhiệm vụ trọng tâm công tác tháng 12 năm 2021;

- Báo cáo tổng hợp kết quả kiểm điểm của các Chi bộ trong Cơ quan Tập đoàn triển khai theo Thông báo kết quả giám sát số 147-TB/UBKTW, ngày 27/10/2021 của UBKT TW;

- Dự thảo Báo cáo và Thông báo kết luận giám sát Đảng ủy và đồng chí Bí thư Đảng ủy Công ty Thủy điện Huội Quảng – Bản Chát trong việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, khoá XII;

- Triển khai một số văn bản mới của Trung ương về công tác tổ chức xây dựng Đảng;

- Báo cáo tổng kết Nghị quyết số 15-NQ/TW ngày 30/7/2007 về tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của hệ thống chính trị;

- Một số nội dung về công tác cán bộ.

 


  • 30/11/2021 02:44
  • Bài, ảnh: Xuân Tiến
  • 8708