Đẩy nhanh giải phóng mặt bằng Dự án Trung tâm Điện lực Quảng Trạch

17:00, 20/02/2020

Đó là chỉ đạo của Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Bình - ông Nguyễn Xuân Quang đối với các sở, ngành, địa phương khi kiểm tra tiến độ thi công các dự án tại Trung tâm Điện lực Quảng Trạch, chiều ngày 19/2.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Xuân Quang (đứng giữa) nghe báo cáo tiến độ triển khai dự án tại Trung tâm Điện lực Quảng Trạch -  Nguồn ảnh: Báo Quảng Bình

Phó chủ tịch Nguyễn Xuân Quang yêu cầu các sở, ngành, địa phương liên quan tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết dứt điểm những tồn đọng trong công tác giải phóng mặt bằng, nhất là những ý kiến, kiến nghị của người dân liên quan đến xây dựng Trung tâm Điện lực Quảng Trạch.

Song song với đó là tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ vai trò, lợi ích của việc triển khai các dự án; thực hiện tốt đề án giải quyết việc làm cho người dân đã được phê duyệt; đẩy nhanh tiến độ xây dựng khu tái định cư; phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong công tác đảm bảo an ninh trật tự khi thi công dự án; chú trọng công tác an sinh xã hội trên địa bàn…

Theo Ban Quản lý dự án Điện 2 (thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam): Đến thời điểm hiện tại, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng đã hoàn tất phê duyệt phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng (BT-GPMB) cho 487/497 hộ dân; 10 hộ còn lại đang gặp phải vướng mắc về tranh chấp quyền thừa kế, chuyển nhượng…

Ban QLDA Điện 2 đã chi trả tiền BT-GPMB được 288,57/295,28 tỷ đồng, tiếp tục chi trả tiền cho các hộ còn lại trong quý I/2020. 

Về công tác xây dựng khu tái định cư, hiện đã hoàn thành xây dựng hạ tầng khu tái định cư giai đoạn 2, đang triển khai phương án tái định cư để tổ chức bốc thăm bàn giao mặt bằng đợt tiếp theo.

Để đảm bảo tiến độ dự án, Ban QLDA Điện 2 kiến nghị UBND tỉnh Quảng Bình chỉ đạo UBND huyện Quảng Trạch/Hội đồng BT-GPMB tiếp tục tập trung xử lý các vướng mắc trong công tác BT-GPMB giai đoạn PVN làm chủ đầu tư để hoàn thành bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công đảm bảo tiến độ đề ra. Tiếp tục chỉ đạo sớm hoàn thành công tác BT-GPMB chòm 1, 2, 3 thôn Vịnh Sơn (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch). Đồng thời, kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo UBND huyện Quảng Trạch và các đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện công tác đảm bảo an ninh trật tự để dự án được thi công thuận lợi, đồng thời đẩy nhanh tiến độ triển khai khu tái định cư giai đoạn 3 để sớm hoàn thành bàn giao mặt bằng cho người dân.


Lê Việt

Share

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.