'Đi tong' 22 triệu đồng vì tội câu móc điện trái phép

10:31, 24/05/2021

Trong quá trình kiểm tra tổn thất tại trạm biến áp công cộng vào ngày 23/5, kiểm tra viên Điện lực Sơn Trà (Công ty Điện lực Đà Nẵng) đã phát hiện ông N.V.T. (phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) có hành vi sử dụng điện trái phép.

Ghi nhận tại hiện trường cho thấy khách hàng N.V.T. đã lợi dụng hộp chia dây nằm trên cao, bị cây xanh che phủ để đấu dây điện vào hộp chia dây nhằm sử dụng điện không qua hệ thống đo đếm.

Các kiểm tra viên Điện lực Sơn Trà cho biết hành vi trộm cắp điện của ông N.V.T. là rất tinh vi. Để tránh bị phát hiện, gia đình ông T. đã sử dụng cầu dao tách riêng khu vực sử dụng điện giữa nhà trên và nhà dưới. Từ đó, hộ gia đình này đã sử dụng phần điện câu móc không qua côngtơ nhằm giảm sản lượng tiêu thụ hằng tháng. Do vậy, khi theo dõi trên hệ thống, sản lượng điện sử dụng vẫn rất đều và khó phát hiện bất thường.

Tuy nhiên, bằng chuyên môn nghiệp vụ, nhân viên điện lực đã phát hiện và lập biên bản vi phạm, tính toán truy thu điện năng thất thoát với tổng sản lượng là 3.741 kWh, tương ứng số tiền hơn 12 triệu đồng. Với hành vi này, Thanh tra Sở Công thương Đà Nẵng cũng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với ông T. số tiền 10 triệu đồng.

Được biết, từ đầu năm đến nay, Điện lực Sơn Trà đã kiểm tra và phát hiện 8 vụ trộm cắp điện, truy thu sản lượng điện là 4.416 kWh. Trên cơ sở đó, phía Sở Công thương Đà Nẵng cũng đã xử phạt vi phạm hành chính, nộp vào ngân sách nhà nước 24 triệu đồng.

Ngoài ra, Điện lực Sơn Trà còn phát hiện hơn 120 vụ khách hàng sử dụng điện sai mục đích, vi phạm về giá điện..., truy thu trên 78 triệu đồng.

Link gốc


Nguồn: tuoitre.vn

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.