'Đi tong' 22 triệu đồng vì tội câu móc điện trái phép

10:31, 24/05/2021

Trong quá trình kiểm tra tổn thất tại trạm biến áp công cộng vào ngày 23/5, kiểm tra viên Điện lực Sơn Trà (Công ty Điện lực Đà Nẵng) đã phát hiện ông N.V.T. (phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) có hành vi sử dụng điện trái phép.

Ghi nhận tại hiện trường cho thấy khách hàng N.V.T. đã lợi dụng hộp chia dây nằm trên cao, bị cây xanh che phủ để đấu dây điện vào hộp chia dây nhằm sử dụng điện không qua hệ thống đo đếm.

Các kiểm tra viên Điện lực Sơn Trà cho biết hành vi trộm cắp điện của ông N.V.T. là rất tinh vi. Để tránh bị phát hiện, gia đình ông T. đã sử dụng cầu dao tách riêng khu vực sử dụng điện giữa nhà trên và nhà dưới. Từ đó, hộ gia đình này đã sử dụng phần điện câu móc không qua côngtơ nhằm giảm sản lượng tiêu thụ hằng tháng. Do vậy, khi theo dõi trên hệ thống, sản lượng điện sử dụng vẫn rất đều và khó phát hiện bất thường.

Tuy nhiên, bằng chuyên môn nghiệp vụ, nhân viên điện lực đã phát hiện và lập biên bản vi phạm, tính toán truy thu điện năng thất thoát với tổng sản lượng là 3.741 kWh, tương ứng số tiền hơn 12 triệu đồng. Với hành vi này, Thanh tra Sở Công thương Đà Nẵng cũng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với ông T. số tiền 10 triệu đồng.

Được biết, từ đầu năm đến nay, Điện lực Sơn Trà đã kiểm tra và phát hiện 8 vụ trộm cắp điện, truy thu sản lượng điện là 4.416 kWh. Trên cơ sở đó, phía Sở Công thương Đà Nẵng cũng đã xử phạt vi phạm hành chính, nộp vào ngân sách nhà nước 24 triệu đồng.

Ngoài ra, Điện lực Sơn Trà còn phát hiện hơn 120 vụ khách hàng sử dụng điện sai mục đích, vi phạm về giá điện..., truy thu trên 78 triệu đồng.

Link gốc


Nguồn: tuoitre.vn

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…