Dịch vụ cấp điện trung áp trên môi trường số

17:35, 07/08/2024

Với mong muốn giúp khách hàng có thể trực tiếp sử dụng các dịch vụ về điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24 giờ, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã tăng cường mở rộng các kênh tiếp cận, đặc biệt đối với dịch vụ cấp điện trung áp, một trong những dịch vụ với những đặc tính kỹ thuật phức tạp, liên quan tới nhiều thủ tục, hồ sơ kèm theo… nhưng trên môi trường số, đã có nhiều thay đổi đáng ghi nhận.

Dễ tiếp cận, tham gia và giám sát

Ông Lê Thanh Tùng, Công ty TNHH AVAS chia sẻ: “Trước đây, để đăng ký cấp điện trung áp, đơn vị chúng tôi phải mất rất nhiều thời gian, công sức đi lại nhiều lần đến các cơ sở điện lực trong quá trình hoàn thiện hồ sơ thì giờ đây đã hoàn toàn thực hiện được trên môi trường mạng. Các thủ tục, hướng dẫn, biểu mẫu, giấy tờ... đều có thể tải và nộp trực tuyến. Việc này không những giảm chi phí cho đơn vị chúng tôi, mà còn mang đến sự thuận tiện trong việc triển khai thực hiện. Tôi đánh giá cao những nỗ lực, sự thay đổi trong phục vụ khách hàng của ngành Điện những năm qua”.

Ngay sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, tiến độ giải quyết các khâu trong quá trình cấp điện cũng được cập nhật một cách đầy đủ, kịp thời, ngay trên ứng dụng trực tuyến. Điều này đã thay đổi cơ bản những khái niệm khi yêu cầu dịch vụ điện; giúp khách hàng giảm công sức, thời gian và cả chi phí, đồng thời tăng sự hài lòng khi trải nghiệm các dịch vụ.

Thông tin đăng ký cấp điện trung áp trên website: evnhanoi.vn

Đa kênh tiếp cận

Chỉ cần kết nối internet, việc thực hiện các dịch vụ điện chưa bao giờ dễ dàng như thế. Mọi thủ tục đều được hướng dẫn chi tiết, công khai và minh bạch. Điều này giúp khách hàng có thể thực hiện ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào. Việc EVNHANOI sử dụng các dịch vụ trực tuyến, điện tử cũng đã giúp ích rất nhiều cho khách hàng trong các khâu hồ sơ thủ tục liên quan.

Được biết, EVNHANOI đã cho ra mắt hệ sinh thái chăm sóc khách hàng số đa kênh, đa nền tảng như website: evnhanoi.com.vn, App EVNHANOI, Email: evnhanoi@evnhanoi.vn, Fanpage: EVNHANOI, Trang EVNHANOI trên ứng dụng Zalo, Chatbot EVNHANOI trên ứng dụng Messenger; Tổng đài chăm sóc khách hàng (24/7): 19001288, Phòng giao dịch khách hàng đặt tại các công ty điện lực, Cổng dịch vụ công quốc gia: dichvucong.gov.vn, giúp khách hàng tiếp cận dịch vụ điện dễ dàng, nhanh chóng.

Dịch vụ cấp điện trung áp được đưa lên nền tảng trực tuyến, không những công khai, minh bạch thủ tục, mà còn giúp khách hàng dễ tiếp cận, dễ tham gia và giám sát trong toàn bộ quá trình thực hiện.

Đối với lưới trung áp, EVNHANOI đã phối hợp với Sở Công Thương thực hiện liên thông giải quyết một số thủ tục hành chính giữa cơ quan nhà nước và ngành Điện trong lĩnh vực đầu tư xây dựng công trình điện trung áp trên địa bàn thành phố Hà Nội. Nếu như những năm qua, thời gian quy định thực hiện chỉ số tiếp cận điện năng đối với dịch vụ cấp điện trung áp là từ 18 ngày thì nay, thời gian trung bình giải quyết cấp điện trung áp của ngành Điện rút ngắn xuống 7 ngày (7 ngày làm việc đối với những công việc thuộc trách nhiệm của ngành Điện).

EVNHANOI khuyến khích khách hàng đăng ký bằng các hình thức trực tuyến. Sau khi khách hàng đăng ký bằng một trong các hình thức trên, nhân viên ngành Điện sẽ liên hệ hướng dẫn và xác nhận yêu cầu cấp điện mới của khách hàng. Nếu có vướng mắc trong quá trình thực hiện, khách hàng có thể liên hệ Tổng đài Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVNHANOI theo số 19001288 (phục vụ 24/7).

Link gốc


Theo Hà Nội mới

Share

EVNCPC đảm bảo điện phục vụ phát triển đặc khu Cồn Cỏ mạnh về kinh tế, vững về quốc phòng, an ninh

EVNCPC đảm bảo điện phục vụ phát triển đặc khu Cồn Cỏ mạnh về kinh tế, vững về quốc phòng, an ninh

Đó là thông tin được Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Nguyễn Thanh khẳng định trong chương trình làm việc của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Lê Ngọc Quang tại đặc khu Cồn Cỏ, ngày 10/7.


EVNSPC đóng điện 72 công trình 110kV trong nửa đầu năm

EVNSPC đóng điện 72 công trình 110kV trong nửa đầu năm

Hoàn thành đóng điện 72 công trình 110kV là một kết quả nổi bật về công tác đầu tư xây dựng của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) trong 6 tháng vừa qua.


Đảm bảo nguồn cung than cho các nhà máy nhiệt điện trong EVN 6 tháng cuối năm

Đảm bảo nguồn cung than cho các nhà máy nhiệt điện trong EVN 6 tháng cuối năm

Ngày 11/7, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) họp bàn về kế hoạch cung cấp than cho sản xuất điện 6 tháng cuối năm 2025.


Đề cương tuyên truyền kết quả Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV

Đề cương tuyên truyền kết quả Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV

Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành công văn số 2537-CV/ĐU ngày 09/7/2025 về việc tuyên truyền kết quả Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV.


Đoàn công tác Ban Chỉ đạo Đề án "Tuyên truyền về chủ trương và nhiệm vụ phát triển điện hạt nhân" làm việc với EVN

Đoàn công tác Ban Chỉ đạo Đề án "Tuyên truyền về chủ trương và nhiệm vụ phát triển điện hạt nhân" làm việc với EVN

Sáng 11/7, tại Hà Nội, đoàn công tác Ban Chỉ đạo Đề án "Tuyên truyền về chủ trương và nhiệm vụ phát triển điện hạt nhân" do đồng chí Huỳnh Thành Đạt - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Đề án làm Trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).