Điện lực Bát Xát xuyên đêm khắc phục sự cố giông lốc

Ngày 05/05/2024, trên địa bàn huyện Bát Xát (Lào Cai) đã xảy ra mưa lớn kèm gió lốc mạnh gây thiệt hại nặng nề cho lưới điện địa phương. Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) đã nỗ lực nhanh chóng khắc phục sự cố để cấp điện trở lại sớm nhất cho khách hàng bị ảnh hưởng.

Khi xảy ra giông lốc, mưa lớn làm nhiều cây ngoài hành lang đổ, mái tôn bay vào đường dây, nhiều cột hạ thế bị gãy đổ cùng nhiều thiết bị trên lưới điện bị hư hỏng. Ngay trong đêm, Điện lực Bát Xát phối hợp cùng các lực lượng tại địa phương, huy động tối đa CBCNV để kịp thời có mặt tại hiện trường xử lý sự cố, sửa chữa, thay thế những thiết bị hư hỏng trên lưới, dựng lại những cột điện bị nghiêng, gãy nhằm sớm cấp điện trở lại cho khách hàng.

Giông lốc, mưa lớn làm nhiều cây cối gãy đổ, mái tôn bay vào đường dây, nhiều cột hạ thế bị đổ, hư hỏng

Ông Trần Xuân Bất – Giám đốc Điện lực Bát Xát cho biết: “Giông lốc xảy ra với cường độ rất mạnh làm đổ cây cối, gãy đổ cột điện hạ thế. Chúng tôi đã huy động 100% CBCNV cùng với xe cẩu để tham gia khắc phục ngay sự cố trong đêm với mục tiêu đảm bảo khôi phục điện sớm nhất cho khách hàng”.

Ngay trong đêm ngày 05/05, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Công ty Điện lực Lào Cai đã cập nhật các thông tin tại hiện trường và đưa ra phương án hướng dẫn Điện lực Bát Xát kiểm tra, phân đoạn đường trục nhằm cô lập sự cố và tiến hành khắc phục các hư hỏng, thiệt hại.

CBCNV Điện lực Bát Xát (PC Lào Cai) đã khẩn trương khắc phục sự cố do giông lốc, mưa lớn gây ra đêm ngày 05/05/2024

Sự cố điện do ảnh hưởng của mưa lớn, giông lốc là 1 trong 5 tình huống cứu hộ, cứu nạn được PC Lào Cai đã tổ chức diễn tập kỹ càng trước đó, với phương châm “4 tại chỗ, 3 sẵn sàng” công tác chuẩn bị đã được phổ biến và lên phương án chu đáo. Nhờ vậy, Điện lực Bát Xát nói riêng và PC Lào Cai nói chung đã xử lý sự cố tối ưu nhất, theo đúng các quy trình và bảo đảm cung cấp điện cho người dân trở lại trong thời gian sớm nhất.


  • 06/05/2024 05:27
  • Lê Thủy
  • 916