Điện lực Cao Bằng: Nâng cao ý thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả

16:35, 10/04/2024

Để đảm bảo cung cấp điện ổn định, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của nhân dân, Công ty Điện lực Cao Bằng (PC Cao Bằng) triển khai nhiều biện pháp cụ thể, thiết thực, từng bước nâng cao ý thức về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả trong mỗi cá nhân, gia đình và cộng đồng.

PC Cao Bằng hiện quản lý vận hành hơn 2.949 km đường dây trung thế, 4.260 km đường dây hạ thế và 1.887 trạm biến áp phân phối. Cung ứng điện cho 151.287 khách hàng, trong đó có 135.565 khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, 15.722 khách hàngngoài sinh hoạt.

Nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định, tiết kiệm phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt phục vụ các sự kiện chính trị, văn hóa lớn, các dịp nghỉ lễ sắp diễn ra tại địa phương, PC Cao Bằng chỉ đạo tăng cường kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng đường dây và trạm biến áp để đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, liên tục, ổn định; trực 24/24 giờ, bố trí lực lượng ứng trực khi cần huy động, sẵn sàng vật tư, thiết bị dự phòng xử lý sự cố, khôi phục kịp thời và cấp điện trở lại cho nhân dân. Đẩy nhanh tiến độ các công trình điện, đầu tư, nâng cấp, cải tạo, sửa chữa lưới điện; xây dựng lưới điện thông minh; ứng dụng chuyển đổi số và đưa vào sử dụng các thiết bị, công nghệ hiện đại nhằm nâng cao chất lượng cũng như độ tin cậy cung cấp điện.

Công nhân Công ty Điện lực Cao Bằng tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho đồng bào dân tộc thiểu số huyện Bảo Lạc

Bám sát sự chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, PC Cao Bằng chỉ đạo cán bộ, nhân viên đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kiến thức cơ bản, nâng cao ý thức cho người dân thực hiện hiệu quả các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản khi có sự cố về điện.

Đến hết tháng 2/2024, PC Cao Bằng phát 1.216 tờ rơi an toàn điện; đẩy mạnh tuyên truyền trên đài phát thanh các huyện, Thành phố, đài Phát thanh và Truyền hình Cao Bằng các nội dung: hướng dẫn các biện pháp phòng tránh tai nạn điện; cách thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; bảo vệ an toàn lưới điện; khuyến nghị đến khách hàng sử dụng điện “đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu”, “tắt khi không sử dụng” giúp nâng cao nhận thức của nhân dân trong sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, phòng ngừa tai nạn về điện, bảo vệ an toàn hành lang lưới điện.

Bên cạnh việc tuyên truyền, hướng dẫn người dân, cơ quan, doanh nghiệp sử dụng điện tiết kiệm và an toàn, PC Cao Bằng vận động, khuyến khích khách hàng tham gia App chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, tra cứu sản lượng điện năng tiêu thụ hằng ngày để điều chỉnh thói quen, hành vi sử dụng điện, tránh thất thoát, lãng phí điện.

Qua thống kê, từ năm 2023 đến nay, khối cơ quan hành chính sự nghiệp tiết kiệm 596.478kWh. điện sinh hoạt tiết kiệm 261.111kWh, lĩnh vực kinh doanh dịch vụ tiết kiệm 833.763 kWh, sản xuất công nghiệp tiết kiệm 5.874.613kWh, nội bộ ngành điện tiết kiệm 35.429 kWh. Đây là kết quả đáng ghi nhận và ngành điện mong muốn khách hàng tiếp tục đồng hành phát huy hiệu quả công tác tiết kiệm điện trong thời gian tới.

Từ việc đẩy mạnh tuyên truyền, tạo thói quen cho khách hàng sử dụng điện tiết kiệm đã giúp PC Cao Bằng thực hiện tốt công tác quản lý, vận hành lưới điện an toàn, hiệu quả, chống quá tải, giảm bớt gánh nặng cho hệ thống lưới điện, nhất là mùa nắng nóng.

Link gốc


Theo baocaobang.vn

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.