Điện lực Chợ Mới tổ chức cuộc thi Tiết kiệm điện trong trường học năm 2023

Điện lực Chợ Mới (Công ty Điện lực An Giang) vừa tổ chức cuộc thi Tiết kiệm điện trong trường học năm 2023, với sự tham gia của hơn 200 em học sinh đến từ 08 điểm trường Trung học phổ thông trên địa bàn huyện Chợ Mới.

Phần thi năng khiếu của các đội thi

Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức của các em học sinh về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, giúp các em nhận thấy vai trò của mình trong việc vận động gia đình, bạn bè, cộng đồng thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện.

Cuộc thi lần này thu hút hơn 200 em học sinh đến từ 08 điểm trường Trung học phổ thông trên địa bàn huyện Chợ Mới. Các thí sinh tham gia sẽ vượt qua 4 vòng thi gồm: phần giới thiệu đội thi, phần trả lời nhanh qua hình thức bấm chuông, phần hiểu ý đồng đội và phần tiểu phẩm ngắn.

Cuộc thi diễn ra hết sức sôi động, bởi nhiều tình huống kịch tính bất ngờ. Trong phần tiểu phẩm, các em hóa thân thành những “ông bà lão”, những “người nông dân”… có rất nhiều kiến thức về an toàn điện và sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả. Các “ông bà lão” này bàn tán xôn xao khoe mẽ về những sản phẩm đắt tiền mà “ít ăn điện”, khiến không gian cuộc thi đầy ắp tiếng cười.

Đây là sân chơi lành mạnh, bổ ích bởi các em đã học hỏi từ bạn bè thêm nhiều kiến thức sử dụng điện an toàn tiết kiệm hiểu quả, hình thành thói quen về cách sử dụng điện theo nguyên tắc 4 đúng “Đúng lúc - Đúng chỗ - Đúng cách - Đúng nhu cầu”.

Dịp này, Điện lực Chợ Mới đã trao tặng 800 quyển tập cho các em có hoàn cảnh khó khăn tại các điểm trường tham gia cuộc thi.