Điện lực Đà Nẵng diễn tập xử lý sự cố, phòng chống thiên tai năm 2021

15:26, 30/03/2021

Vừa qua, tại TP Đà Nẵng, gần 300 CBNV của Công ty TNHH MTV Điện lực (PC) Đà Nẵng đã thực hiện diễn tập xử lý sự cố, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2021.

Theo tình huống giả định: đêm 27/3/2021, cơn bão số 01 đi qua thành phố Đà Nẵng kèm mưa lớn, gió giật mạnh cấp 11, 12 đã gây ra sự cố trên lưới điện làm hư hỏng máy biến áp T2 tại Trạm biến áp 110kV Hòa Khánh 2. Sự cố cũng gây hư hỏng thiết bị truyền dẫn quang gây mất kết nối Trạm biến áp Hòa Khánh 2 với Trung tâm điều khiển. Gió giật mạnh gây đứt dây và hư hỏng thiết bị điện trên đường dây 22kV dẫn đến mất điện phụ tải diện rộng trên địa bàn khu công nghiệp Hòa Khánh và quận Liên Chiểu. Ban chỉ huy cũng đưa ra tình huống mưa to, gió lớn gây tai nạn trong nhân dân do ngã cao, gãy xương cánh tay, phải sơ cấp cứu ban đầu để cứu người bị nạn.

6 Điện lực trực thuộc cùng các đội, xí nghiệp, đơn vị đã nhanh chóng di chuyển đến các vị trí được phân công để tiến hành công tác thực tế trên lưới điện 110kV và lưới điện trung áp khu vực Khu công nghiệp Hòa Khánh.

Lực lượng diễn tập thao tác tại hiện trường

Đến 15g30 cùng ngày, toàn bộ các nhóm công tác đã xử lý xong sự cố, khóa phiếu công tác đúng tiến độ thời gian đề ra. Hội đồng nghiệm thu đã đóng điện thành công MBA T2 và các xuất tuyến tại Trạm biến áp 110kV Hòa Khánh 2, cung cấp điện trở lại cho khu vực Khu công nghiệp Hòa Khánh và quận Liên Chiểu.

Buổi diễn tập được đánh giá thành công tốt đẹp, các đơn vị và thành viên tham gia đã thể hiện tính nghiêm túc, chuyên nghiệp, nhạy bén, bảo đảm tuyệt đối an toàn, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống thiên tai xảy ra.

Diễn tập xử lý sự cố, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn là công tác được PC Đà Nẵng thực hiện thường niên nhằm tăng cường giáo dục ý thức, trách nhiệm và kỹ năng của CBNV trong công tác xử lý sự cố, đối phó với các tình huống thời tiết xấu, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh; đồng thời duy trì khả năng phối hợp của các bộ phận trong PC Đà Nẵng với các lực lượng địa phương, đơn vị bạn trong những tình huống khó khăn nhất.


Yên Bình

Share

Cảnh báo Fanpage "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" giả mạo thương hiệu, logo EVN và EVNPECC4

Cảnh báo Fanpage "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" giả mạo thương hiệu, logo EVN và EVNPECC4

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khẳng định trang Fanpage có tên "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" (như ảnh dưới) đang sử dụng trái phép thương hiệu EVN. Đồng thời, trang Fanpage này cũng sử dụng trái phép logo, banner Giải chạy bộ/đi bộ online năm 2025 do Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng Điện 4 (EVNPECC4 - đơn vị trong EVN) phát động. Vì vậy, EVN cảnh báo người dân hãy cảnh giác trước những thông tin này để tránh bị trục lợi.


Sau điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, khách hàng sẽ trả thêm bao nhiêu tiền điện mỗi tháng?

Sau điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, khách hàng sẽ trả thêm bao nhiêu tiền điện mỗi tháng?

Mức điều chỉnh tương đương tăng 4,8% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành đã được EVN tính toán kỹ lưỡng với tinh thần hạn chế thấp nhất tác động đến nền kinh tế và đời sống người dân, phù hợp với tình hình thực tiễn.


Điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, các hộ nghèo, hộ chính sách xã hội tiếp tục được hỗ trợ tiền điện

Điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, các hộ nghèo, hộ chính sách xã hội tiếp tục được hỗ trợ tiền điện

Tại buổi trao đổi thông tin liên quan công tác điều hành đảm bảo điện, chiều 09/5, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã làm rõ các thông tin về mức điều chỉnh và tác động của việc điều chỉnh giá điện đến từng nhóm đối tượng khách hàng sử dụng điện.