Điện lực Nghi Xuân (Hà Tĩnh) khẩn trương khắc phục sự cố điện do mưa lớn, sạt lở đất

15:17, 14/10/2023

Từ ngày 13 -14/10, tỉnh Hà Tĩnh có mưa to liên tục, nước lũ dâng cao, nhiều địa phương bị ngập lụt và sạt lở nghiêm trọng. Thông tin từ Công ty Điện lực Hà Tĩnh, tình trạng mưa lớn cùng với sạt lở đất đã gây ra sự cố đổ trạm biến áp phân phối Xuân Song 5 tại xã Xuân Song, huyện Nghi Xuân.

Lãnh đạo PC Hà Tĩnh đã đến hiện trường, trực tiếp chỉ đạo CBCNV Điện lực Nghi Xuân tổ chức triển khai  xử lý sự cố. Điện lực đã cô lập khoanh vùng sự cố, tạm thời cung cấp điện lại cho khách hàng của xã Xuân Song từ các xuất tuyến liên kết khác.

Dù mưa lớn vẫn chưa dứt, Điện lực Nghi Xuân vẫn tập trung triển khai khắc phục sự cố 

Tại những địa phương khác trên địa bàn tỉnh, các điện lực trực thuộc PC Hà Tĩnh đang tiếp tục ứng trực 24/24, triển khai phương châm “4 tại chỗ” để kịp thời khắc phục nhanh khi có sự cố xảy ra, đảm bảo an toàn cung cấp điện cho người dân.

Trước tình hình mưa lớn và nguy cơ sạt lở kéo dài, Công ty Điện lực Hà Tĩnh khuyến cáo người dân cần cẩn trọng và thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các biện pháp đảm bảo an toàn điện, giảm thiểu tối đa ảnh hưởng từ mưa bão, ngập lụt, thiên tai. 

Đồng thời, PC Hà Tĩnh cũng khuyến cáo, khi xảy ra các sự cố điện, người dân cần liên hệ tổng đài CSKH Điện lực miền Bắc 19006769, hoặc qua website CSKH https://cskh.npc.com.vn để được hỗ trợ kịp thời.


Phương Thảo - Anh Phương

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.