Điện lực Nghi Xuân (Hà Tĩnh) khẩn trương khắc phục sự cố điện do mưa lớn, sạt lở đất

15:17, 14/10/2023

Từ ngày 13 -14/10, tỉnh Hà Tĩnh có mưa to liên tục, nước lũ dâng cao, nhiều địa phương bị ngập lụt và sạt lở nghiêm trọng. Thông tin từ Công ty Điện lực Hà Tĩnh, tình trạng mưa lớn cùng với sạt lở đất đã gây ra sự cố đổ trạm biến áp phân phối Xuân Song 5 tại xã Xuân Song, huyện Nghi Xuân.

Lãnh đạo PC Hà Tĩnh đã đến hiện trường, trực tiếp chỉ đạo CBCNV Điện lực Nghi Xuân tổ chức triển khai  xử lý sự cố. Điện lực đã cô lập khoanh vùng sự cố, tạm thời cung cấp điện lại cho khách hàng của xã Xuân Song từ các xuất tuyến liên kết khác.

Dù mưa lớn vẫn chưa dứt, Điện lực Nghi Xuân vẫn tập trung triển khai khắc phục sự cố 

Tại những địa phương khác trên địa bàn tỉnh, các điện lực trực thuộc PC Hà Tĩnh đang tiếp tục ứng trực 24/24, triển khai phương châm “4 tại chỗ” để kịp thời khắc phục nhanh khi có sự cố xảy ra, đảm bảo an toàn cung cấp điện cho người dân.

Trước tình hình mưa lớn và nguy cơ sạt lở kéo dài, Công ty Điện lực Hà Tĩnh khuyến cáo người dân cần cẩn trọng và thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các biện pháp đảm bảo an toàn điện, giảm thiểu tối đa ảnh hưởng từ mưa bão, ngập lụt, thiên tai. 

Đồng thời, PC Hà Tĩnh cũng khuyến cáo, khi xảy ra các sự cố điện, người dân cần liên hệ tổng đài CSKH Điện lực miền Bắc 19006769, hoặc qua website CSKH https://cskh.npc.com.vn để được hỗ trợ kịp thời.


Phương Thảo - Anh Phương

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.