Điện lực Quảng Bình Khuyến cáo người dân phòng tránh tai nạn điện

14:17, 29/01/2021

Công ty Điện lực Quảng Bình tăng cường công tác truyền thông đến người dân về việc phòng tránh tai nạn điện trước, trong và sau Tết nguyên đán.

Theo đánh giá của Điện lực Quảng Bình, thời điểm Tết Nguyên đán nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao nên các phụ tải sinh hoạt, kinh doanh dịch vụ tăng mạnh, đặc biệt là vào chiều và tối đêm Giao thừa dễ gây quá tải lưới điện dẫn đến những sự cố không mong muốn như chập cháy thiết bị điện tại hộ gia đình.  

Mặc khác, vào thời điểm này nhiều trường hợp dẫn đến tai nạn điện cho xuất phát từ nguyên nhân do người dân bất cẩn trong việc trang trí ánh sáng sử dụng nguồn điện, sử dung các loại pháo giấy có dây tráng kim loại, đèn trời, thà diều… ở khu vực có lưới điện hoặc trạm biến áp dẫn đến chập cháy lưới điện hay tai nạn điện xảy ra.

Ông Hoàng Hiếu Trung, Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình cho biết: Để tránh những sự cố cũng như những tai nạn đáng tiếc do điện gây ra, chúng tôi khuyến cáo người dân thực hiện đúng quy định về khoảng cách an toàn lưới điện hạ áp, cao áp; chủ động điểm tra đường dây trong nhà phòng ngừa ngăn chặn nguy cơ cháy nổ do chạm chậm điện.

Nhân viên điện lực tuyên truyền mối nguy hiểm về điện cho người dân

Sử dụng điện tiết kiệm bằng cách tắt bớt những thiết bị điện không cần thiết, không sử dụng nhiều đồ dùng điện cùng một lúc để tránh quá tải lưới điện đồng thời đề phòng các nguy cơ gây cháy nổ lưới điện trong gia đình, trạm điện và khu dân cư.

Điện lực Quảng Bình cũng mong muốn người dân khi phát hiện dây điện bị đứt, cây cối đổ vào đường dây, cột điện bị đổ, vỡ sứ, phóng điện, trạm điện bị ngập nước… mọi người dân cần báo ngay cho ngành điện để kịp thời xử lý.

Để đảm bảo an toàn điện đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán, Điện lực Quảng Bình đã thường xuyên kiểm tra, duy tu, bảo dưỡng nguồn lưới điện. Ngành điện sử dụng nhiều thiết bị kiểm tra hiện đại, chẩn đoán online, camera nhiệt, các chương trình theo dõi, giám sát từ xa để phát hiện những khiếm khuyết trên hệ thống điện và xử lý kịp thời nếu có sự cố về điện xảy ra… ông Trung cho hay.

Điện lực Quảng Bình khuyến cáo đối với mọi người dân khi phát hiện sự cố về điện cần báo ngay cho ngành điện để kịp thời xử lý theo số điện thoại 19001909, hoặc Chính quyền, Công an địa phương, đơn vị quản lý điện gần nhất để xử lý cắt điện. Nếu cá nhân, tổ chức có hành vi làm ảnh hưởng đến vận hành an toàn lưới điện sẻ bị xử phạt hành chính theo Nghị định số 134/2013/NĐ-CP.

Link gốc


Theo giaoducthoidai.vn

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.