Điện lực Quảng Bình Khuyến cáo người dân phòng tránh tai nạn điện

14:17, 29/01/2021

Công ty Điện lực Quảng Bình tăng cường công tác truyền thông đến người dân về việc phòng tránh tai nạn điện trước, trong và sau Tết nguyên đán.

Theo đánh giá của Điện lực Quảng Bình, thời điểm Tết Nguyên đán nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao nên các phụ tải sinh hoạt, kinh doanh dịch vụ tăng mạnh, đặc biệt là vào chiều và tối đêm Giao thừa dễ gây quá tải lưới điện dẫn đến những sự cố không mong muốn như chập cháy thiết bị điện tại hộ gia đình.  

Mặc khác, vào thời điểm này nhiều trường hợp dẫn đến tai nạn điện cho xuất phát từ nguyên nhân do người dân bất cẩn trong việc trang trí ánh sáng sử dụng nguồn điện, sử dung các loại pháo giấy có dây tráng kim loại, đèn trời, thà diều… ở khu vực có lưới điện hoặc trạm biến áp dẫn đến chập cháy lưới điện hay tai nạn điện xảy ra.

Ông Hoàng Hiếu Trung, Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình cho biết: Để tránh những sự cố cũng như những tai nạn đáng tiếc do điện gây ra, chúng tôi khuyến cáo người dân thực hiện đúng quy định về khoảng cách an toàn lưới điện hạ áp, cao áp; chủ động điểm tra đường dây trong nhà phòng ngừa ngăn chặn nguy cơ cháy nổ do chạm chậm điện.

Nhân viên điện lực tuyên truyền mối nguy hiểm về điện cho người dân

Sử dụng điện tiết kiệm bằng cách tắt bớt những thiết bị điện không cần thiết, không sử dụng nhiều đồ dùng điện cùng một lúc để tránh quá tải lưới điện đồng thời đề phòng các nguy cơ gây cháy nổ lưới điện trong gia đình, trạm điện và khu dân cư.

Điện lực Quảng Bình cũng mong muốn người dân khi phát hiện dây điện bị đứt, cây cối đổ vào đường dây, cột điện bị đổ, vỡ sứ, phóng điện, trạm điện bị ngập nước… mọi người dân cần báo ngay cho ngành điện để kịp thời xử lý.

Để đảm bảo an toàn điện đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán, Điện lực Quảng Bình đã thường xuyên kiểm tra, duy tu, bảo dưỡng nguồn lưới điện. Ngành điện sử dụng nhiều thiết bị kiểm tra hiện đại, chẩn đoán online, camera nhiệt, các chương trình theo dõi, giám sát từ xa để phát hiện những khiếm khuyết trên hệ thống điện và xử lý kịp thời nếu có sự cố về điện xảy ra… ông Trung cho hay.

Điện lực Quảng Bình khuyến cáo đối với mọi người dân khi phát hiện sự cố về điện cần báo ngay cho ngành điện để kịp thời xử lý theo số điện thoại 19001909, hoặc Chính quyền, Công an địa phương, đơn vị quản lý điện gần nhất để xử lý cắt điện. Nếu cá nhân, tổ chức có hành vi làm ảnh hưởng đến vận hành an toàn lưới điện sẻ bị xử phạt hành chính theo Nghị định số 134/2013/NĐ-CP.

Link gốc


Theo giaoducthoidai.vn

Share

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.