Điện lực khu vực Sông Mã - Sốp Cộp: Xuyên đêm xử lý nguy cơ cột điện bị sạt trượt do mưa lũ

Trước nguy cơ một số cột điện có thể bị sạt trượt do mưa lớn chiều 13/8, Điện lực khu vực Sông Mã - Sốp Cộp (PC Sơn La) đã huy động lực lượng làm việc xuyên đêm để khắc phục.

Theo ông Hoàng Văn Thành, Giám đốc đốc Điện lực khu vực Sông Mã - Sốp Cộp, chiều 13/8 xảy ra mưa lớn gây nguy cơ sự cố cao tại vị trí phân đoạn cấp điện cho các xã: Mường Lầm, Chiềng En, Pú Pẩu, Bó Sinh của huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La. Ngay sau khi kiểm tra, phát hiện nguy cơ, đơn vị đã đăng ký tách đường dây, phân đoạn, khoanh vùng nguy cơ sự cố và chủ động khắc phục.

Lãnh đạo đơn vị đã có mặt trực tiếp tại hiện trường huy động lực lượng, phối hợp với đơn vị thi công nhanh chóng tiến hành kiểm tra, triển khai phương án xử lý để đảm bảo cấp điện trở lại cho người dân. Mặc dù điều kiện thời tiết khắc nghiệt, đêm tối, nhưng CBCNV đã nỗ lực làm việc xuyên đêm, dựng cột, chuyển dây, câu lại lèo… Đến 5h ngày 14/8, công việc hoàn tất và cấp điện trở lại cho khách hàng.

Công nhân Điện lực khu vực Sông Mã - Sốp Cộp (PC Sơn La) làm việc trong đêm để xử lý nguy cơ sự cố lưới điện - Ảnh: Ngọc Diệp.

Cũng theo ông Hoàng Văn Thành, việc khôi phục cấp điện cho người dân trong thời gian sớm nhất là nhiệm vụ hàng đầu. Đặc biệt là trong mùa mưa bão, thực hiện chỉ đạo của tỉnh Sơn La, Tổng công ty Điện lực miền Bắc và Công ty Điện lực Sơn La, các đơn vị thường xuyên ứng trực, chủ động ứng phó ảnh hưởng thời tiết bất thường để đảm bảo cung cấp điện phục vụ nhân dân.


  • 14/08/2024 11:05
  • Ngọc Diệp
  • 891