Điện lực khu vực Sông Mã - Sốp Cộp: Xuyên đêm xử lý nguy cơ cột điện bị sạt trượt do mưa lũ

11:05, 14/08/2024

Trước nguy cơ một số cột điện có thể bị sạt trượt do mưa lớn chiều 13/8, Điện lực khu vực Sông Mã - Sốp Cộp (PC Sơn La) đã huy động lực lượng làm việc xuyên đêm để khắc phục.

Theo ông Hoàng Văn Thành, Giám đốc đốc Điện lực khu vực Sông Mã - Sốp Cộp, chiều 13/8 xảy ra mưa lớn gây nguy cơ sự cố cao tại vị trí phân đoạn cấp điện cho các xã: Mường Lầm, Chiềng En, Pú Pẩu, Bó Sinh của huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La. Ngay sau khi kiểm tra, phát hiện nguy cơ, đơn vị đã đăng ký tách đường dây, phân đoạn, khoanh vùng nguy cơ sự cố và chủ động khắc phục.

Lãnh đạo đơn vị đã có mặt trực tiếp tại hiện trường huy động lực lượng, phối hợp với đơn vị thi công nhanh chóng tiến hành kiểm tra, triển khai phương án xử lý để đảm bảo cấp điện trở lại cho người dân. Mặc dù điều kiện thời tiết khắc nghiệt, đêm tối, nhưng CBCNV đã nỗ lực làm việc xuyên đêm, dựng cột, chuyển dây, câu lại lèo… Đến 5h ngày 14/8, công việc hoàn tất và cấp điện trở lại cho khách hàng.

Công nhân Điện lực khu vực Sông Mã - Sốp Cộp (PC Sơn La) làm việc trong đêm để xử lý nguy cơ sự cố lưới điện - Ảnh: Ngọc Diệp.

Cũng theo ông Hoàng Văn Thành, việc khôi phục cấp điện cho người dân trong thời gian sớm nhất là nhiệm vụ hàng đầu. Đặc biệt là trong mùa mưa bão, thực hiện chỉ đạo của tỉnh Sơn La, Tổng công ty Điện lực miền Bắc và Công ty Điện lực Sơn La, các đơn vị thường xuyên ứng trực, chủ động ứng phó ảnh hưởng thời tiết bất thường để đảm bảo cung cấp điện phục vụ nhân dân.


Ngọc Diệp

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.