Đoàn Thanh niên EVN: Phát huy sức trẻ, góp phần xây dựng Đảng vững mạnh

Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã và đang khẳng định tinh thần xung kích, tình nguyện và không ngừng cống hiến, xứng đáng là "cánh tay phải của Đảng".

Năm 2022, Đoàn Thanh niên EVN được Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương trao tặng cờ thi đua đơn vị xuất sắc.

Đoàn Thanh niên EVN hiện có 20 tổ chức đoàn trực thuộc và khoảng 3.600 đoàn viên. Trong những năm qua, tuổi trẻ EVN đã không ngừng nỗ lực học tập và làm theo lời dạy của Bác, cụ thể hóa bằng các phong trào thi đua lao động sáng tạo, phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Tổ chức Đoàn các cấp tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt Chỉ thị 01-CT/TWĐTN ngày 17/5/2013 của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn khoá X về việc tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ Đoàn trên cơ sở gắn với việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII, ngày 30/10/2016 về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ.

Tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ III nhiệm kỳ 2020 - 2025 cũng đặt ra mục tiêu "Xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn thanh niên Tập đoàn thực sự tiêu biểu về phẩm chất chính trị, năng động, sáng tạo, đủ năng lực vận động, tập hợp, đoàn kết đoàn viên, thanh niên;… Phát huy hiệu quả các phong trào hành động cách mạng, huy động tài năng, sức sáng tạo của tuổi trẻ, hăng hái xung kích, tình nguyện đi đầu thực hiện nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn; phát hiện, lựa chọn đoàn viên ưu tú để bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới, tạo nguồn cán bộ trẻ cho Tập đoàn". Bám sát nhiệm vụ này, Đoàn Thanh niên EVN đã xây dựng những giải pháp trọng tâm để triển khai. Trong đó, tiếp tục giáo dục, nâng cao nhận thức của các cấp bộ đoàn, cán bộ đoàn, đảng viên trẻ, đoàn viên, thanh niên trong tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng và hệ thống chính trị; coi đây là trách nhiệm và quyền lợi chính trị của đoàn viên, thanh niên và tổ chức đoàn, là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của các cấp bộ đoàn. Đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt, triển khai các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; giáo dục nâng cao nhận thức chính trị tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên về Đảng.

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên EVN đã kịp thời phát hiện, lựa chọn đoàn viên ưu tú để bồi dưỡng, tạo nguồn và nâng cao chất lượng giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp. Chủ động giới thiệu cán bộ có chất lượng, đã trưởng thành để bổ sung cho cấp ủy đảng, chính quyền và tổ chức chính trị - xã hội các cấp. Trong năm 2022, đã có gần 180 đoàn viên, thanh niên ưu tú được giới thiệu kết nạp Đảng và có 77 đoàn viên được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng.

Năm 2023, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, tuổi trẻ EVN đoàn kết một lòng, sẵn sàng góp sức cùng Tập đoàn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đặc biệt tham gia tích cực vào chủ đề năm của EVN “Tiết kiệm, chống lãng phí”.


  • 03/02/2023 09:36
  • Minh Hương
  • 3430