Đoàn Thanh niên EVNHCMC lắp đặt đèn năng lượng mặt trời trên đảo Phú Quý

08:49, 19/07/2022

Từ ngày 13-18/7, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã thực hiện công trình thanh niên “Lắp hệ thống đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời tại khuôn viên cột cờ Tổ Quốc” tại huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận.

Đoàn viên, thanh niên EVNHCMC đã lắp đặt 10 bộ đèn chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời tại khu vực cột cờ đảo Phú Quý. Qua đó, góp phần tuyên truyền, giáo dục tình yêu quê hương, đất nước; nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển đảo của thế hệ thanh niên, thiếu nhi, người dân và khách tham quan khi đặt chân đến đảo Phú Quý.

Hệ thống đèn năng lượng mặt trời do Đoàn Thanh niên EVNHCMC tại khu vực cột cờ trên đảo Phú Quý

Đoàn Thanh niên EVNHCMC cũng triển khai sửa chữa hệ thống điện cho 6 hộ dân neo đơn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên đảo; hướng dẫn sử dụng điện an toàn, phòng chống cháy nổ về điện cho người dân; tặng 1 máy in cho lực lượng bộ đội biên phòng trên đảo.

Ngoài ra, Đoàn Thanh niên EVNHCMC cũng phối hợp với thanh niên, học sinh địa phương thực hiện vệ sinh, thu gom chất thải nhựa khu vực bờ biển, nhằm chung tay tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường biển.

Bí thư Đoàn Thanh niên EVNHCMC Huỳnh Tấn Khương chia sẻ, các công trình, hoạt động này mang nhiều ý nghĩa, tình cảm của tuổi trẻ Thành phố Hồ Chí Minh nói chung và tuổi trẻ EVNHCMC nói riêng cùng chung tay góp phần xây dựng huyện đảo tiền tiêu của Tổ Quốc.


HHoa

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.