Đoàn công tác Bộ Ngoại thương và Đầu tư Nước ngoài Cuba đến thăm và làm việc tại EVNPECC2

Chiều 24/9, tại TP Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng điện 2 (EVNPECC2) đã đón tiếp đoàn công tác Bộ Ngoại thương và Đầu tư Nước ngoài Cuba đến thăm và làm việc tại tòa nhà PECC2 Innovation Hub.

Đại diện phía Cuba có ông Rodrigo Malmierca Díaz - Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và Đầu tư Nước ngoài Cuba làm trưởng đoàn; bà Ariadne Feo Labrada - Tổng Lãnh sự Cuba tại Thành phố Hồ Chí Minh; bà Vilma Sánchez Sempé - Giám đốc Chính sách Thương mại với Châu Á và Châu Đại Dương (Bộ Ngoại thương và Đầu tư Nước ngoài Cuba); bà Irmina del Pilar Perojo - Tham tán Kinh tế và Thương mại.

Đại diện Bộ Xây dựng Việt Nam, có ông Nguyễn Trung Thành – Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế; bà Phạm Thị Hồng My – Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế. Về phía EVNPECC2, có ông Nguyễn Chơn Hùng – Chủ tịch HĐQT, ông Võ Văn Bình – Tổng giám đốc.

EVNPECC2 là một trong những thương hiệu hàng đầu Việt Nam về lĩnh vực tư vấn xây dựng điện, đồng thời cũng là một trong những công ty tiên phong trong công tác nghiên cứu và phát triển các dự án năng lượng tái tạo. Theo ông Nguyễn Chơn Hùng, Chủ tịch HĐQT của EVNPECC2, công ty sẵn sàng hỗ trợ Liên minh Điện lực Cuba (UNE) trong công tác thiết kế, lập quy hoạch phát triển và đầu tư xây dựng năng lượng tại Cuba.

Buổi làm việc giữa EVNPECC2 và đoàn công tác Bộ Ngoại thương và Đầu tư Nước ngoài Cuba

Bộ trưởng Rodrigo Malmierca Díaz cho biết, Cuba hiện đang nỗ lực phát triển nhiều dạng năng lượng tái tạo khác nhau để chuyển đổi cơ cấu sản xuất điện hiện hành và giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch. Cuba đã đề ra mục tiêu nâng tỷ lệ năng lượng tái tạo lên 24% trong cơ cấu nguồn điện vào năm 2030 và có kế hoạch dùng năng lượng tái tạo thay thế cho việc sử dụng 1,75 triệu tấn nhiên liệu hóa thạch mỗi năm. Nhận thấy những tiềm lực của Việt Nam nói chung và năng lực của EVNPECC2 nói riêng trong việc phát triển các dự án năng lượng tái tạo. Đại diện phía Cuba bày tỏ mong muốn hai bên có thể tiến hành các thỏa thuận ghi nhớ hợp tác liên quan.

Đoàn công tác Bộ Ngoại thương và Đầu tư Nước ngoài Cuba đến thăm Trung tâm vận hành nhà máy điện từ xa của EVNPECC2

Cũng trong khuôn khổ buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và Đầu tư Nước ngoài Cuba cùng đoàn công tác đã đến thăm Trung tâm vận hành nhà máy điện từ xa EVNPECC2 – OCC. Đây là trung tâm vận hành nhà máy điện điều khiển từ xa đầu tiên của Việt Nam, không chỉ thực hiện chức năng giám sát mà còn cho phép dự báo tình trạng hoạt động của nhà máy, điều khiển từ xa, đóng mở các thiết bị, thay đổi các thông số vận hành và qua đó tối ưu chế độ vận hành, đảm bảo an toàn, giảm số lượng nhân công, tiết kiệm chi phí và đảm bảo hiệu quả vận hành nhà máy.

Kết thúc chuyến thăm và làm việc tại EVNPECC2, Bộ trưởng Rodrigo Malmierca Díaz gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo EVNPECC2, đồng thời bày tỏ tin tưởng vào việc hiện thực hóa các nội dung hợp tác giữa UNE với EVNPECC2 trong thời gian sắp tới.


  • 25/09/2022 10:09
  • Tuệ Nguyễn
  • 4477