Đoàn công tác Ủy ban châu Âu và Ngân hàng Đầu tư châu Âu làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Chiều 20/9, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Xuân Nam đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Ủy ban châu Âu (EU) và Ngân hàng Đầu tư châu Âu.

Về phía đoàn công tác có ông Peteris Ustubs - Cục trưởng Cục C (Trung Đông, Trung Á, châu Á, Thái Bình Dương), Tổng cục Đối tác quốc tế, Ủy ban châu Âu; bà Thourana Triki - Giám đốc bộ phận Đối tác quốc tế, Ban Toàn cầu, Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB). 

Đoàn công tác đã chia sẻ thông tin về chiến lược “Cửa ngõ toàn cầu” của EU và những khả năng có thể hợp tác với Việt Nam nói chung, EVN nói riêng.

Đoàn công tác của EU và Ngân hàng Đầu tư châu Âu (bên phải) làm việc tại Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Hai bên cũng thảo luận về tiến trình và thách thức đối với việc thực hiện Quan hệ đối tác chuyển đổi năng lượng công bằng (JETP) do EU cùng với Vương quốc Anh đồng chủ trì thay mặt cho Nhóm đối tác quốc tế (IPG).

Đoàn công tác của EU và Ngân hàng đầu tư châu Âu đánh giá cao quá trình hợp tác với EVN trong nhiều năm trên phương diện là một đối tác tin cậy, cũng như bày tỏ sự quan tâm lớn đối với dự án Nhà máy Thủy điện tích năng Bác Ái.

Tại buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Xuân Nam gửi lời cảm ơn tới đoàn công tác của EU và EIB đã dành sự quan tâm hỗ trợ EVN trong thời gian qua; đồng thời trao đổi với đoàn công tác về tình hình thực hiện quá trình chuyển dịch năng lượng của EVN.

Chiến lược ​​“Cửa ngõ toàn cầu” là sáng kiến của EU, được công bố năm 2021, nhằm thúc đẩy các liên kết thông minh, an toàn trong lĩnh vực kỹ thuật số, năng lượng, giao thông, y tế, giáo dục trên toàn thế giới. Đây cũng là một bước đi quan trọng của EU giúp tăng cường kết nối, củng cố chuỗi cung ứng toàn cầu, nhanh chóng phục hồi sau đại dịch COVID-19, hỗ trợ các đối tác cùng phát triển bền vững.


  • 23/09/2024 10:18
  • Vũ Mai
  • 1860