Doanh nghiệp chia sẻ cách tuyển dụng và thu hút nhân tài

Để thu hút, giữ chân nhân tài, gắn bó đồng hành và cùng doanh nghiệp phát triển thì mỗi doanh nghiệp cần sở hữu đặc điểm văn hóa riêng.

Vừa qua, tại TP.HCM, CareerViet tổ chức hội thảo Holistic Excellence - Xuất sắc bên trong, tỏa sáng bên ngoài và sự kiện vinh danh thương hiệu tuyển dụng được yêu thích nhất 2023.

Tại hội thảo, các Giám đốc điều hành (CEO) và Giám đốc nhân sự (HRD) của các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam đã có cuộc đối thoại cởi mở và chia sẻ nhiều thông tin thú vị về trong hành trình xây dựng thương hiệu tuyển dụng.

Hội thảo đã thu hút khoảng 500 khách mời là các diễn giả, chuyên gia, đại diện doanh nghiệp trong ngoài nước.

Các chủ đề trao đổi, thảo luận của hội thảo nhằm tìm kiếm giải pháp thu hút nguồn nhân lực, giữ chân nhân tài, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững trong giai đoạn mới. Đặc biệt là câu chuyện xây dựng thương hiệu tuyển dụng xuất sắc bên trong và tỏa sáng bên ngoài.

Các chuyên gia đã có cuộc đối thoại cởi mở và chia sẻ nhiều thông tin thú vị về trong hành trình xây dựng thương hiệu tuyển dụng

Theo ông Bùi Ngọc Quốc Hưng, CEO của CareerViet, hiện nay lao động trẻ hiện không chỉ quan tâm đến vấn đề lương, thưởng, chế độ phúc lợi mà còn cân nhắc cả môi trường làm việc, văn hóa doanh nghiệp trước khi quyết định ứng tuyển.

Cạnh đó, hiện nay nhiều doanh nghiệp sở hữu nội lực tốt, nhưng bên ngoài chưa tỏa sáng, chưa thật sự xây dựng thương hiệu tốt, do đó phần nào gây ảnh hưởng đến con đường phát triển.

Do vậy, để thu hút, giữ chân nhân tài, gắn bó đồng hành và cùng doanh nghiệp phát triển thì mỗi doanh nghiệp cần sở hữu đặc điểm văn hóa riêng.

Sau hội thảo, lễ vinh danh nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2023 (Employer of Choice 2023) đã diễn ra với sự góp mặt của đại diện doanh nghiệp nhận cúp và bằng chứng nhận giải thưởng.

Theo đó, ban tổ chức đã vinh danh top 10, 20, 50 và 100 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất theo khối doanh nghiệp lớn và doanh nghiệp vừa và nhỏ; vinh danh các hạng mục top nhà tuyển dụng được yêu thích theo nhóm ngành nghề, top nhà tuyển dụng được nhân viên nội bộ yêu thích nhất...

Các doanh nghiệp đoạt giải không chỉ được đánh giá ở khía cạnh kinh doanh mà còn chú trọng các tiêu chí ý nghĩa cộng đồng, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, việc xây dựng môi trường làm việc tích cực, chăm sóc tốt với nguồn nhân lực và phát triển nhân sự….

Link gốc


  • 28/02/2024 03:03
  • Theo Báo Pháp Luật
  • 2021