Đóng điện giai đoạn 1 Trạm biến áp 220kV Ninh Phước và đấu nối trong tháng 6/2020

09:00, 01/05/2020

Đến cuối tháng 4/2020, mặt bằng trạm biến áp 220kV Ninh Phước và đường dây vào trạm biến áp đã được bàn giao xong. Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB) đôn đốc các nhà thầu bằng mọi giải pháp phải đóng điện giai đoạn 1 dự án vào tháng 6/2020.

Đơn vị nhà thầu đang gấp rút thi công Dự án TBA 220kV Ninh Phước và đấu nối 

TBA 220kV Ninh Phước (2x250MVA) và đấu nối là công trình trọng điểm, cấp bách, nhằm thu gom nguồn năng lượng tái tạo trong khu vực để truyền tải lên lưới điện quốc gia.

Đến cuối tháng 4/2020, mặt bằng trạm biến áp và đường dây vào trạm biến áp đã hoàn thành bàn giao. Phần nhánh rẽ 220kV đã bàn giao cho đơn vị thi công 09/12 vị trí, còn 03 vị trí chưa bàn giao do các hộ dân chưa đồng thuận với đơn giá đền bù. CPMB liên tục bám sát chính quyền địa phương để vận động các hộ bàn giao mặt bằng trước 15/5/2020.

Phần thi công trạm biến áp, đã hoàn thành bóc lớp thực vật, đắp đất đạt 81%; đang thi công hàng rào, bể dầu sự cố, nhà điều khiển, bể nước phòng cháy chữa cháy, đường mở rộng, nhà điều khiển, đường mở rộng, mương cáp, hệ thống cấp, thoát nước, tiếp địa,...

Vật tư thiết bị thi công công trình được các nhà thầu cam kết đảm bảo đúng tiến độ, trong đó thiết bị vật tư cuối cùng sẽ được cung cấp vào cuối tháng 5/2020.

CPMB yêu cầu các đơn vị thi công tập trung nhân lực, phương tiện máy móc, lập tiến độ theo dõi chi tiết công việc, bám sát nội dung thi đua đã cam kết với CPMB.

Dự án do EVNNPT làm chủ đầu tư, Ban QLDA các công trình điện miền Trung (CPMB) quản lý điều hành dự án. Dự án được khởi công ngày 27/12/2019, tại xã Phước Hữu, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận. Công trình được Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam chọn gắn biển chào mừng Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.


Huyền Thương

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.