EVN: Chủ động phương án phòng chống thiên tai năm 2023

17:00, 27/03/2023

Tại Chỉ thị số 1407/CT-EVN ngày 24/3/2023, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) yêu cầu các ban, đơn vị trong EVN thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật và của EVN về công tác Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN).

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, số lượng bão và áp thấp nhiệt đới năm 2023 có khoảng 11-13 cơn ở trên khu vực Biển Đông và 4-6 cơn ảnh hưởng đến đất liền nước ta.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam yêu cầu các đơn vị trong EVN thực hiện đầy đủ các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai, Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự PCTT&TKCN Bộ Công Thương, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương và Ban Chỉ huy PCTT&TKCN EVN về công tác PCTT&TKCN.

Công nhân PC Quảng Nam thu dọn cây ngã đổ, khắc phục sự cố lưới điện tại Quảng Nam, tháng 9/2022. Ảnh Huyền Thương

Thành lập/kiện toàn Ban Chỉ huy PCTT&TKCN và ban hành/sửa đổi quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ của Ban Chỉ huy các cấp, hoàn thành trước ngày 15/4/2023. Thành lập/kiện toàn và phân công nhiệm vụ Đội xung kích PCTT&TKCN, hoàn thành trước ngày 15/4/2023.

Phối hợp với chính quyền địa phương trong tuyên truyền bảo vệ tài sản; hỗ trợ đơn vị trong quá trình di chuyển nhân lực, vận chuyển phương tiện, trang thiết bị; cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác trong quá trình ứng phó, khắc phục sự cố, thiệt hại do thiên tai.

Rà soát, hoàn thiện, ký kết quy chế, thỏa thuận hoặc biên bản phối hợp giữa các tổng công ty, giữa các đơn vị điện lực, doanh nghiệp đóng trên địa bàn hoặc khu vực để kịp thời hỗ trợ ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai, mời tham gia diễn tập phương án ứng phó thiên tai, ứng cứu thông tin (nếu cần); hoàn thành trước ngày 31/5/2023.

Phối hợp với các cơ quan truyền thông báo chí để kịp thời cập nhật, cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác trước, trong và sau thiên tai; tạo được sự đồng thuận và chia sẻ nỗ lực khắc phục khó khăn trong công tác PCTT&TKCN.

Đảm bảo an ninh, an toàn thông tin, vận hành liên tục, ổn định và thông suốt đối với các hệ thống thông tin phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai.

Tùy theo cấp độ rủi ro, mức độ ảnh hưởng của từng sự kiện thiên tai phải tạm dừng các công việc không cần thiết để tập trung nguồn lực chuẩn bị ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai. Kiểm tra hệ thống thoát nước mặt, khơi thông dòng chảy; che chắn các hạng mục (nếu cần) để không bị ẩm ướt, hư hỏng trước và sau thiên tai, thực hiện khắc phục nếu chưa đảm bảo kỹ thuật, chất lượng.

Chủ động thực hiện hoạt động tìm kiếm cứu nạn và có trách nhiệm tham gia tìm kiếm cứu nạn theo sự huy động của cơ quan có thẩm quyền; cứu chữa người bị thương, hỗ trợ lương thực, thuốc chữa bệnh, nước uống và nhu yếu phẩm khác.

Đảm bảo đầy đủ chế độ chính sách cho lực lượng tham gia trực tiếp công tác ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai. Động viên, khen thưởng kịp thời cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong công tác này sau mỗi sự kiện thiên tai lớn.


Xuân Tiến

Share

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.