EVN ban hành Chỉ thị về phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022

17:50, 04/04/2022

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành Chỉ thị số 1686/CT-EVN, ngày 3/4/2022 về công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022.

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, dự báo có khoảng từ 4-6 cơn bão có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta trong năm nay. Để chủ động ứng phó, nhanh chóng khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, Tập đoàn Điện lực Việt Nam yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc phương châm bốn tại chỗ: chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương tiện, vật tư tại chỗ; hậu cần tại chỗ.

Thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật và của Tập đoàn về công tác Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN). Thành lập/kiện toàn Ban Chỉ huy và ban hành/sửa đổi quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các cấp; hoàn thành trước ngày 15/4/2022.

Xây dựng và tổ chức diễn tập phương án PCTT&TKCN (bao gồm phương án ứng cứu thông tin), trong đó lưu ý phương án diễn tập trong tình hình dịch bệnh COVID-19, công tác phối hợp, huy động lực lượng của các đơn vị trên địa bàn, địa bàn lân cận và tái lập ca trực đối với trạm biến áp không người trực vận hành tại chỗ (nếu có); hoàn thành diễn tập trước mùa mưa bão ít nhất là 30 ngày. Báo cáo công tác chuẩn bị trước mùa mưa bão năm 2022 gửi về Tập đoàn Điện lực Việt Nam trước ngày 31/5/2022.

Đơn vị các cấp tự thực hiện kiểm tra, các tổng công ty kiểm tra một số đơn vị, Tập đoàn Điện lực Việt Nam kiểm tra một số tổng công ty và một số đơn vị trực thuộc. Thời gian hoàn thành kiểm tra công tác PCTT&TKCN của EVN và các tổng công ty tại các đơn vị trước ngày 15/6/2022 đối với các đơn vị từ tỉnh Khánh Hòa trở ra và Tây Nguyên (một số công ty thủy điện khu vực Tây Nguyên có thể hoàn thành công tác kiểm tra muộn hơn nhưng hoàn thành trước mùa mưa bão 1 tháng); trước ngày 15/7/2022 đối với các đơn vị các tỉnh còn lại.

Chi tiết Chỉ thị có file đính kèm.

 


Xuân Tiến

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.