EVN bắt tay ngay vào triển khai công việc sau kỳ nghỉ tết

13:38, 15/02/2024

Sáng 15/2, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Đặng Hoàng An và Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn đồng chủ trì cuộc họp giao ban triển khai công việc tháng 2/2024 và các nội dung theo Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 14/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ.

Cuộc họp được kết nối trực tuyến đến các đơn vị thành viên của EVN.

Trong tháng 1/2024 và nửa đầu tháng 2/2024, EVN và các đơn vị thành viên đã đảm bảo điện an toàn, ổn định, tin cậy phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân, đặc biệt là trong kỳ nghỉ tết Nguyên đán Giáp Thìn (từ ngày 8/2 đến ngày 14/2).

Theo số liệu từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, trong kỳ nghỉ tết Giáp Thìn, công suất tiêu thụ điện cao nhất của toàn hệ thống điện bình quân ngày ở mức khoảng 27.026MW, sản lượng tiêu thụ điện bình quân ngày ở mức khoảng 490,1 triệu kWh. Mức tiêu thụ điện này giảm 31,7% so với ngày thường của tuần trước tết, nhưng cao hơn cùng kỳ dịp tết Quý Mão 2023 là 11,2%.

Trong tháng 1 vừa qua, EVN cũng đã thực hiện hiệu quả, tiết kiệm nhiệm vụ cấp nước đợt 1 phục vụ sản xuất vụ Đông Xuân ở các địa phương khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ. Cụ thể, tổng lượng xả của các hồ chứa thủy điện thuộc EVN trong đợt 1 là 1,893 tỷ m3 nước, rút ngắn 2 ngày so với kế hoạch.

Lãnh đạo EVN kiểm tra, đốc thúc tiến độ dự án đường dây 500kV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu ngày 11/2/2024 (mùng 2 tết Nguyên đán Giáp Thìn)

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp giao ban, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An yêu cầu các đơn vị lập tức bắt tay ngay vào công việc. Trong đó, tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như tập trung nguồn lực, giải pháp thi công đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối đảm bảo tiến độ, chất lượng; triển khai các giải pháp đảm bảo điện trong mùa khô; phối hợp, thực hiện tốt công tác tiết kiệm điện, cấp nước đổ ải đợt 2…

Chủ tịch HĐTV EVN nhấn mạnh, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 14/2/2024 về việc đảm bảo cung ứng điện, cung cấp than, khí cho sản xuất điện trong thời gian tới. Tập đoàn và các đơn vị cần xây dựng kế hoạch hành động, triển khai nghiêm túc các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo cung ứng điện.

Trước đó, ngay từ mùng 1 tết Nguyên đán, lãnh đạo EVN cũng đã đi kiểm tra, đôn đốc các đơn vị, nhà thầu tham gia các dự án dường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối để đẩy nhanh tiến độ các hạng mục, phấn đấu hoàn thành dự án theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


Minh Tâm

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.