EVN chính thức phát động Tuần lễ hồng lần thứ VII

Với thông điệp “Vạn trái tim - Một tấm lòng”, Lễ phát động chương trình hiến máu tình nguyện Tuần lễ hồng EVN lần thứ VII được Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức sáng 7/12, tại Hà Nội.

Tuần lễ hồng EVN lần thứ VII diễn ra từ ngày 06 – 12/12/2021 trên toàn quốc. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa, thiết thực của EVN chào mừng kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2021) và hưởng ứng Tháng tri ân Khách hàng năm 2021.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc EVN chia sẻ, năm 2021 là một năm thiên tai, dịch bệnh tiếp tục diễn ra hết sức phức tạp khiến cuộc sống đảo lộn, kinh tế - xã hội bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Thế nhưng, trong những lúc khó khăn nhất cũng là lúc cần nhất tinh thần đoàn kết dân tộc, tương thân tương ái; là lúc những đức tính quý báu của con người Việt Nam lại càng được thể hiện rõ nét.

Cũng theo ông Võ Quang Lâm, tháng 12 cũng là thời điểm khan hiếm lượng máu dự phòng cho người bệnh. Hưởng ứng lời kêu gọi của Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn Điện lực Việt Nam đã kêu gọi toàn thể cán bộ, công nhân viên và người lao động thuộc Tập đoàn, cùng chung một tấm lòng để giúp những bệnh nhân có cơ hội được sống hoặc kéo dài sự sống bằng chính giọt máu quý báu, bằng chính tấm lòng chân thành của mình.

Tập đoàn kêu gọi, ngay lập tức đã nhận được sự hồi đáp nhiệt tình từ khắp mọi miền của Tổ quốc, cho dù đó là nơi vừa trải qua thiên tai hay chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh. Đến nay, tất cả các điểm hiến máu trên toàn quốc của Tập đoàn Điện lực Việt Nam đều đã sẵn sàng để cùng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương chuyển những "giọt máu đào" đến với người bệnh.

"Khó khăn nào rồi cũng sẽ qua đi, chỉ tình yêu thương sẽ còn lại mãi và chúng ta cùng nhau lan tỏa “Một nguồn sáng – Triệu niềm tin”. Khi có đủ sức khỏe, người EVN tiếp tục trao tặng đi nhiều hơn nữa những món quà ý nghĩa và có giá trị này cho xã hội, cho cộng đồng" - ông Võ Quang Lâm cho biết.

PGS.TS Nguyễn Hà Thanh, Phó Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và những người bệnh được truyền máu gửi lời tri ân sâu sắc tới hàng vạn cán bộ, nhân viên, người lao động ngành Điện đã luôn quan tâm, ủng hộ và trực tiếp hiến máu, cứu giúp những người bệnh trong nhiều năm qua.

Chương trình hiến máu tình nguyện Tuần lễ hồng EVN do EVN phát động trên quy mô toàn quốc từ năm 2015 đến nay đã thực sự là ngày hội của lòng nhân ái, sự sẻ chia đối với mỗi cán bộ, nhân viên ngành Điện Việt Nam đối với cộng đồng, PGS.TS Nguyễn Hà Thanh nhận định.

“Hình ảnh các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, lãnh đạo các đơn vị thành viên trực tiếp tham gia hiến máu sẽ là nguồn cảm hứng truyền đi thông điệp về tinh thần nhân văn, lòng nhân ái, đoàn kết, sẻ chia yêu thương, sẽ là tấm gương sáng để mỗi nhân viên, người lao động EVN và các đơn vị khác noi theo”, PGS.TS Nguyễn Hà Thanh chia sẻ.

Chính nhờ sự quan tâm, ủng hộ, góp sức của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và nhiều cơ quan, doanh nghiệp, người hiến máu mà Việt Huyết học – Truyền máu Trung ương mới có thể vượt qua qua giai đoạn đầy khó khăn này. Lượng máu tiếp nhận được góp phần để Viện có đủ nguồn máu cung cấp cho hơn 180 bệnh viện tại 26 tỉnh/thành phố khu vực phía Bắc, thậm chí hỗ trợ, chi viện cho các địa phương khu vực phía Nam. Năm 2021, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đã cung cấp gần 20.000 đơn vị máu cho các tỉnh khu vực Nam bộ.

Sau 6 năm triển khai Tuần lễ hồng EVN, đã có trên 54.000 đơn vị máu được hiến tặng cho người bệnh. Dự kiến, Tuần lễ hồng EVN năm nay cũng sẽ tiếp tục nhận được hàng chục nghìn đơn vị máu ngay sau cuộc hiến máu phát động. Năm nay, để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, việc tổ chức hiến máu của các đơn vị thành viên EVN trên toàn quốc sẽ phân chia nhiều địa điểm hơn, quy mô tại từng địa điểm sẽ được lựa chọn phù hợp với tình hình thực tế tại từng địa phương.

Đặc biệt, Tuần lễ hồng EVN lần thứ VII sử dụng motif đồ họa trong bộ nhận diện mới của EVN - dải ngôi sao "Một nguồn sáng Triệu niềm tin", kết hợp hình ảnh những bông hoa bồ công anh bay trong gió - biểu tượng của sự “Cho đi là còn mãi”, lan tỏa tinh thần và niềm tin của CBCNV EVN cùng chung sức hỗ trợ cộng đồng vượt qua dịch bệnh.

Bên cạnh hoạt động hiến máu nhân đạo Tuần lễ hồng lần VII, EVN và các đơn vị còn triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng tri ân khách hàng năm 2021, tiêu biểu là các hoạt động chung tay cùng cả nước phòng, chống dịch như: sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ nghèo, các bệnh viện, cơ sở y tế tại các vùng, khu vực, địa phương bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh; đảm bảo cung cấp điện cho các trạm y tế lưu động phục vụ phòng chống dịch; miễn phí lắp đặt công tơ, vệ sinh trạm biến áp cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch COVID-19, nhất là các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất tại các khu vực phải thực hiện giãn cách xã hội; khuyến khích khách hàng cài đặt ứng dụng (App) CSKH và tham gia thanh toán trực tuyến; tặng khẩu trang cho khách hàng để tăng cường phòng, chống dịch.

Ngoài ra, các đơn vị thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ cho các trẻ em bị mồ côi do cha, mẹ mất vì nhiễm COVID-19, hỗ trợ người già neo đơn không có người nương tựa bởi dịch COVID-19, đặc biệt là tại TP.HCM và các tỉnh, thành phố có nhiều ca nhiễm; trao tặng máy tính bảng cho các học sinh, sinh viên nghèo phục vụ học tập trực tuyến, hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động...

Một số hình ảnh tại Lễ phát động Tuần lễ hồng EVN lần thứ VII:

Ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc EVN chính thức phát động Tuần lễ hồng EVN lần thứ VII

PGS.TS Nguyễn Hà Thanh - Phó viện Trưởng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương khẳng định, Tuần lễ hồng EVN thực sự là ngày hội của lòng nhân ái, sự sẻ chia đối với mỗi cán bộ, nhân viên ngành Điện Việt Nam đối với cộng đồng

Nhiều cán bộ lãnh đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam có mặt từ rất sớm để tham gia hiến máu. Trong ảnh là ông Cao Quang Quỳnh - Thành viên HĐTV EVN.

Ông Nguyễn Tài Anh - Phó Tổng giám đốc EVN

Ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc EVN

Ông Phạm Hồng Phương - Phó Tổng giám đốc EVN 

Ông Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam đã nhiều lần tham gia hiến máu nhân đạo tại Tuần lễ hồng EVN

Ông Trần Việt Anh - Trưởng ban Tổ chức Nhân sự EVN cũng có mặt từ rất sớm để đăng ký hiến máu

Lễ phát động Chương trình Tuần lễ hồng EVN lần thứ VII đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo CBCNV làm việc tại tòa nhà EVN

Chương trình hiến máu nhân đạo được tổ chức thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19

Lãnh đạo EVN gắn huy hiệu cho những người tham gia hiến máu


  • 07/12/2021 09:15
  • Bài, ảnh: HHoa - Ngọc Tuấn
  • 17833