EVN chủ động bảo đảm an toàn hệ thống thông tin ngành Điện

17:01, 19/06/2017

Chiều 19/6, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Công Thương - Hồ Thị Kim Thoa chủ trì buổi làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt nam về vấn đề bảo đảm an ninh, an toàn hệ thống thông tin ngành Điện.

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa phát biểu tại cuộc họp

Tại cuộc họp, Thứ Trưởng Hồ Thị Kim Thoa cho biết vấn đề đảm bảo an ninh, an toàn thông tin của ngành Điện lực được Chính phủ và Bộ Công Thương rất quan tâm. Qua báo cáo của Tập đoàn, Thứ trưởng đánh giá cao sự chủ động, cũng như sự đầu tư về hạ tầng và nhân lực của EVN trong công tác này.

Theo ông Ngô Sơn Hải – Phó Tổng giám đốc EVN, thời gian qua, Tập đoàn đã chủ động triển khai các giải pháp về đảm bảo an toàn hệ thống thông tin như: Xây dựng và ban hành quy định an ninh, an toàn thông tin; hoàn thành Đề án An toàn an ninh thông tin và định hướng cho các đơn vị trực thuộc thực hiện; rà soát phân loại các công trình trọng yếu… 

Hiện, hầu hết các đơn vị của EVN đã áp dụng tiêu chuẩn ISO/IEC 27001:2013 vào quản lý thông tin. Trong thời gian tới, EVN sẽ tiếp tục hoàn thiện các quy trình, quy định hiện hành trong công tác này - Phó Tổng giám đốc EVN cho biết. 

Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo Bộ Công Thương yêu cầu Tập đoàn tiếp tục rà soát và hoàn thiện các quy định, quy trình, quy chế phối hợp với những đơn vị liên quan; chú trọng đầu tư cho nguồn nhân lực trong vấn đề an ninh mạng.


Thu Hường

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).