EVN học tập kinh nghiệm phát triển năng lượng tái tạo của CHLB Đức

16:26, 16/07/2019

Ngày 16/7, tại Hà Nội, EVN đã tổ chức Hội thảo truyền hình “Chiến lược đổi mới nguồn năng lượng tại CHLB Đức - Những giải pháp, bài học và thử thách đối với Việt Nam”.

Tham gia Hội thảo có GS.TS Đỗ Thành Trung và TS. Lennard Wilkening (đến từ Trường Đại học Humburg, CHLB Đức).

Về phía EVN có Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm, cùng đại diện các Ban chuyên môn EVN. Hội thảo được kết nối trực tuyến đến 9 tổng công ty thuộc Tập đoàn.

Theo Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm, tính tới ngày 30/6/2019, hệ thống điện Việt Nam đã có gần 4.700 MW công suất điện mặt trời. Dự kiến, tới ngày 31/12/2019, còn có thêm khoảng 1.000 MW nguồn điện này đấu nối vào hệ thống điện quốc gia. Như vậy, quy mô nguồn điện mặt trời đã tương đương khoảng 10% tổng công suất lắp đặt toàn hệ thống điện. Việc phát triển nhanh chóng nguồn NLTT trong thời gian rất ngắn đang và sẽ tác động không nhỏ tới công tác quản lý, vận hành hệ thống của EVN.

“EVN tích cực nghiên cứu, học tập để áp dụng hiệu quả các bài học, kinh nghiệm vận hành và quản lý hệ thống điện của các quốc gia, trong đó, CHLB Đức là quốc gia đi đầu về phát triển năng lượng tái tạo” - ông Võ Quang Lâm cho hay.

Tại điểm cầu trụ sở EVN

Tại Hội thảo, GS.TS Đỗ Thành Trung, TS. Lennard Wilkening đã trao đổi về các nội dung trọng tâm như: Con đường của CHLB Đức tiến tới tự do năng lượng; quá trình chuyển đổi năng lượng ở Đức: Thành công và thách thức mới; sự khác biệt trong "bài toán" phát triển năng lượng tái tạo ở Việt Nam và Đức.

Hội thảo cũng dành nhiều thời gian để trao đổi về các vấn đề: Năng lượng 4.0, số hóa các hệ thống năng lượng, thành tố mới của lưới điện tương lai, công nghệ truyền tải điện,…

Sau Hội thảo này, trong các ngày 17-19/7, GS.TS Đỗ Thành Trung và TS. Lennard Wilkening tiếp tục có những buổi trao đổi, đào tạo chuyên sâu với đội ngũ chuyên gia kỹ thuật của EVN về hệ thống năng lượng tập trung - phi tập trung; công nghệ truyền tải điện HVDC, HVAC.


M.Hạnh

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.