EVN làm việc với Liên minh tài chính Glasgow vì mục tiêu giảm phát thải ròng bằng 0

18:33, 13/07/2023

Ngày 13/7, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh đã làm việc với đoàn công tác của Liên minh tài chính Glasgow vì mục tiêu giảm phát thải ròng bằng 0 (GFANZ). Nội dung chính của buổi làm việc liên quan đến chuyển dịch năng lượng xanh tại Việt Nam.

Bà Alice Carr - Giám đốc Điều hành chính sách công của GFANZ cho biết, GFANZ là liên minh các tổ chức tài chính trên thế giới về giảm phát thải, với mục đích đẩy nhanh quá trình chuyển dịch năng lượng của thế giới vào năm 2050. Đây cũng là tổ chức quốc tế có nhiều kinh nghiệm về hỗ trợ tài chính trong các dự án chuyển đổi năng lượng xanh của các nước trên thế giới.

Bà Alice Carr nhấn mạnh, GFANZ sẵn sàng hỗ trợ và thúc đẩy hợp tác với EVN trong quá trình chuyển dịch năng lượng hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0, đặc biệt là các dự án điện gió ngoài khơi tại Việt Nam. 

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đại diện các ban chuyên môn của EVN (bên trái) làm việc với Liên minh tài chính Glasgow vì mục tiêu giảm phát thải ròng bằng 0 

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh trân trọng cảm ơn GFANZ đã quan tâm đến lĩnh vực năng lượng và các kế hoạch để đạt được mục tiêu phát thải ròng bằng 0 của Việt Nam. Lãnh đạo EVN khẳng định, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đặt mục tiêu chuyển dịch năng lượng hướng đến phát thải ròng bằng 0 là nhiệm vụ quan trọng, song song với việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Tại buổi làm việc, hai bên đã có những trao đổi, thảo luận chi tiết về các nội dung như: cơ cấu nguồn điện của Việt Nam; vai trò của EVN trong hệ thống điện và thị trường điện; kế hoạch phát triển năng lượng tái tạo tại Việt Nam, đặc biệt là các dự án điện mặt trời, điện gió ngoài khơi; thoả thuận chuyển đổi năng lượng công bằng (JETP) cũng như những công việc mà Việt Nam đã triển khai,...


H.Linh

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.