EVN làm việc với Sembcorp (Singapore) về tiến độ triển khai biên bản ghi nhớ hợp tác

11:30, 07/10/2022

Sáng 7/10 tại Hà Nội, ông Nguyễn Tài Anh – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), làm việc với ông Koh Chap Khiong – Tổng giám đốc Sembcorp khu vực Singapore và Đông Nam Á, để trao đổi, rà soát định kì tình hình triển khai biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa hai tập đoàn.

Buổi làm việc giữa EVN và Sembcorp diễn ra tại Hà Nội theo hình thức trực tiếp và trực tuyến

Hai bên đã trao đổi về tiến độ cũng như các công việc đang triển khai hợp tác ở 4 lĩnh vực: cải thiện hệ thống lưới điện; phát triển các dự án năng lượng tái tạo; trung tâm Điện lực Dung Quất và hợp tác, trao đổi chuyên gia.

Thời gian qua, các tổ công tác của EVN và Sembcorp ở từng lĩnh vực đã phối hợp chặt chẽ với nhau, để triển khai các hạng mục công việc. Đến nay, về cơ bản tiến độ các hạng mục vẫn cơ bản bám sát kế hoạch.

Trước đó, ngày 27/11/2021, EVN và Sembcorp đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, nhằm mục tiêu hỗ trợ EVN có thể tích hợp năng lượng tái tạo với công nghệ mới trong khi vẫn duy trình được tính ổn định của hệ thống; tối ưu hóa giữa thủy điện và điện mặt trời trên một hoặc nhiều nhà máy thủy điện – điện mặt trời, bao gồm hệ thống quản lý năng lượng kết hợp với lưới điện thông qua việc triển khai công nghệ như điện mặt trời, tích trữ năng lượng và số hóa; tiếp cận vốn và nguồn cấp khí cho Trung tâm Điện lực Dung Quất; trao đổi chuyên gia ở các lĩnh vực quản trị doanh nghiệp, quản trị rủi ro, điện mặt trời, tích trữ năng lượng, cơ sở hạ tầng số hóa.


Nghi Viên

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.