EVN sẵn sàng đảm bảo cung cấp điện phục vụ nhân dân cả nước dịp Lễ 30/4 - 1/5

16:42, 29/04/2020

Trên toàn quốc, EVN không thực hiện cắt điện làm mất điện khách hàng (cho công tác trên lưới theo kế hoạch) từ 0h00 ngày 30/4 đến 24h00 ngày 01/5/2020, trừ trường hợp xử lý sự cố.

Ảnh minh họa

Hiện nay, do chịu ảnh hưởng mạnh của dịch COVID-19 và thời tiết biến đổi trong giai đoạn chuyển mùa, tình hình phụ tải trên cả nước liên tục biến động. Để đảm bảo điện trong dịp nghỉ Lễ 30/4 – 1/5, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia đã xây dựng, rà soát các phương án phụ tải, thường xuyên cập nhật theo diễn biến thực tế, và sẵn sàng triển khai phương thức vận hành hợp lý.

Các công ty điện lực trên toàn quốc sẽ ưu tiên đảm bảo điện tại các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá của các địa phương. Bố trí máy phát điện dự phòng, nhằm đảm bảo điện tại các trọng điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá lớn của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Các đơn vị điện lực cũng đã tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của thiết bị nguồn, lưới điện, phát quang hành lang, đảm bảo an toàn tuyến dây. Phối hợp với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương rà soát, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện và địa điểm điều hành lưới điện.

Theo tình hình thực tế tại các địa phương, các đơn vị của EVN cũng đã chủ động thực hiện các phương án đảm bảo điện. Trong đó, tại Hà Nội, nền nhiệt độ đang có chiều hướng tăng cao, phụ tải điện được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh trong dịp Lễ này. Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) sẵn sàng cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định để nhân dân Thủ đô có một kỳ nghỉ lễ trọn vẹn.

Tại phía Nam, đang trong giai đoạn mùa khô, nắng nóng, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) cũng đã tính toán phương án đảm bảo điện. Đồng thời, tổ chức trực tăng cường lãnh đạo, trực vận hành, sửa chữa điện 24/24 giờ.

Bên cạnh đó, các đơn vị trong toàn EVN tiếp tục thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.


PV

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.