EVN thành lập Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số và Ứng dụng công nghệ của CMCN lần thứ 4 vào hoạt động sản xuất kinh doanh

15:22, 11/03/2021

Hội đồng Thành viên EVN ban hành Quyết định số 15/QĐ-HĐTV ngày 1/3/2020 về việc thành lập Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số và Ứng dụng công nghệ của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 vào hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam (gọi tắt là Ban Chỉ đạo).

Theo Quyết định, ông Dương Quang Thành - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN là Trưởng Ban Chỉ đạo. Ông Trần Đình Nhân - Tổng Giám đốc EVN và ông Đặng Huy Cường, Thành viên Hội đồng thành viên EVN là Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo. Các Thành viên Hội đồng thành viên, các Phó Tổng giám đốc EVN là Phó Trưởng Ban Chỉ đạo.

Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ chỉ đạo triển khai Đề án “Nghiên cứu, phát triển, ứng dụng công nghệ của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 vào hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Điện lực Việt Nam”; chỉ đạo triển khai Đề án tổng thể chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam đến năm 2022, tính đến năm 2025.  

Cũng theo Quyết định, các Tổng công ty, đơn vị trong EVN tùy thuộc nhu cầu có thể thành lập Ban chỉ đạo nhiệm vụ Chuyển đổi số tại đơn vị mình.


M.Hạnh

Share

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

Là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, do Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11, tại TP. Hồ Chí Minh.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".