EVN tổ chức Hội nghị bồi huấn công tác An toàn năm 2024

Sáng 15/10 tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức bồi huấn công tác An toàn năm 2024 theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Hội nghị được kết nối đến các đơn vị cấp 3 của Tập đoàn trên cả nước.

Dự hội nghị có ông Hà Tất Thắng, Cục trưởng Cục An toàn lao động (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội); Thiếu tướng Huỳnh Thới An, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Bộ Công an); ông Trịnh Văn Thuận, Phó Cục trưởng Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp, Bộ Công Thương.

Về phía EVN có ông Ngô Sơn Hải, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn; ông Đỗ Đức Hùng, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam; đại diện các Ban chuyên môn EVN; lãnh đạo các tổng công ty Điện lực, các đơn vị trực thuộc Tập đoàn.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải phát biểu khai mạc hội nghị - Ảnh: Ng.Tuấn.

Khai mạc hội nghị, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải cho biết, ngành Điện là ngành kinh tế - kỹ thuật đặc thù, tiềm ẩn nhiều yếu tố nguy hiểm, nguy cơ rủi ro cao trong các công tác an toàn vệ sinh lao động, an toàn điện, phòng cháy chữa cháy, phòng chống thiên tai, an toàn giao thông... Vì vậy, công tác an toàn luôn được Tập đoàn quan tâm, chú trọng và coi đây là một trong những nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu.

Trong những năm qua, với sự giúp đỡ, quan tâm, chỉ đạo hướng dẫn của các cơ quan quản lý nhà nước và các địa phương, EVN và các đơn vị đã nghiêm túc triển khai thực hiện công tác an toàn theo đúng các quy định của pháp luật.

Tập đoàn cũng đã xây dựng các quy chế quản lý nội bộ là quy định công tác an toàn, quy trình an toàn điện, quy trình thủy cơ nhiệt hóa và triển khai thực hiện Đề án nâng cao hiệu quả quản lý công tác an toàn giai đoạn 2021-2025, chương trình phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn giai đoạn 2024-2025...

Hàng năm, EVN và các đơn vị đã có những báo cáo tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện công tác an toàn gửi các Bộ, ngành, cơ quan quản lý nhà nước và địa phương theo quy định.

Theo Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải, bên cạnh kết quả đã đạt được, tại một số đơn vị vẫn còn có tồn tại, hạn chế. Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải đề nghị lãnh đạo, cán bộ làm công tác an toàn của đơn vị cần tham gia học tập một cách nghiêm túc để trang bị đầy đủ kiến thức, góp phần quan trọng trong việc tổ chức triển khai hiệu quả công tác an toàn trong Tập đoàn và các đơn vị.

Hội nghị bồi huấn công tác an toàn năm 2024 - Ảnh: Ng.Tuấn.

Tại hội nghị, đại diện Cục An toàn lao động, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp, Bộ Công Thương; Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Bộ Công An đã truyền đạt các chuyên đề, nội dung về: “Quyền và nghĩa vụ của người sử dụng lao động trong công tác An toàn, vệ sinh lao động”; “Trách nhiệm của đơn vị trong công tác đào tạo, huấn luyện, sát hạch về an toàn điện, hành lang an toàn lưới điện cao áp”; “Trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở trong công tác phòng cháy chữa cháy”; “Trách nhiệm của đơn vị trong công tác phòng chống thiên tai”...

Hội nghị cũng dành nhiều thời lượng để trao đổi, giải đáp các câu hỏi, vấn đề được các đại biểu tại hội nghị quan tâm, tìm hiểu.


  • 15/10/2024 11:15
  • Ngọc Tuấn
  • 212