EVN trao học bổng cho 50 sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội

Lễ trao học bổng tài trợ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội năm học 2023-2024 vừa được diễn ra ngày 11/7. Học bổng được trao cho 50 sinh viên có kết quả học tập giỏi, hạnh kiểm tốt trong các chuyên ngành liên quan ngành nghề kinh doanh chính của EVN (điện, tự động hóa, nhiệt, viễn thông và công nghệ thông tin). 

Tham dự buổi lễ có PGS. Huỳnh Đăng Chính, Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội; Phó Tổng giám đốc Võ Quang Lâm và lãnh đạo các phòng, ban của Đại học Bách khoa Hà Nội và Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

PGS. Huỳnh Đăng Chính, Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, PGS. Huỳnh Đăng Chính, Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, chương trình tài trợ học bổng giai đoạn 2022 - 2025 giữa EVN và Đại học Bách Khoa Hà Nội đã được triển khai từ tháng 11/2022 và đã xét cấp học bổng và tổ chức lễ trao học bổng trong 50 sinh viên đầu tiên trong năm học 2022- 2023. Trong năm học 2003 - 2024, hai bên đã tiếp tục phối hợp để chọn 50 sinh viên xuất sắc nhận học bổng EVN.

Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội cũng gửi lời cảm ơn đến Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã dành các suất học bổng cho sinh viên và đồng hành cùng nhà trường trong các hoạt động hỗ trợ sinh viên và nâng cao chất lượng đào tạo khác tại Bách khoa Hà Nội.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi trao học bổng, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm cho biết, trong kỷ nguyên chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn thế giới, để thực hiện được sứ mệnh, trọng trách Chính phủ giao, EVN cần thường xuyên bồi đắp nguồn nhân lực trẻ, nhiệt huyết, tài giỏi từ các đại học, trường đại học hàng đầu Việt Nam.

Đến nay, sơ bộ có khoảng gần 10% nhân sự bao gồm nhiều vị trí lãnh đạo của EVN và các đơn vị thành viên đều được đào tạo từ Đại học Bách Khoa Hà Nội. "Tiếp nối truyền thống tốt đẹp giữa hai bên, ngày hôm nay, với 50 suất học bổng được trao tới các em sinh viên xuất sắc do nhà trường tuyển chọn, EVN mong muốn phần học bổng này sẽ hỗ trợ các em trên con đường phát triển sự nghiệp, theo đuổi ước mơ, tạo nên những thế hệ kế tiếp ngày càng toàn diện về cả kiến thức và kỹ năng, cống hiến cho sự phát triển của ngành Điện nước nhà nói riêng và đất nước chúng ta nói chung" - Phó Tổng giám đốc EVN nhấn mạnh.

Lãnh đạo EVN cũng mong muốn sẽ luôn nhận được sự đóng góp của các thầy, các cô, các chuyên gia của Đại học Bách khoa Hà Nội cũng như toàn thể các em học sinh sẽ tham gia nhiều hơn nữa các chương trình nghiên cứu khoa học của của EVN.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm trao học bổng EVN năm học 2023 - 2024 cho sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Thay mặt các sinh viên nhận học bổng, sinh viên Nguyễn Xuân Thái Hòa (ngành Khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo) đã gửi lời cảm ơn chân thành đến sự quan tâm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam dành cho thế hệ trẻ, tiếp thêm động lực cho những sinh viên giỏi có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN và Đại học Bách khoa Hà Nội từ lâu đã có mối quan hệ sâu sắc, hợp tác dài hạn, toàn diện trong hầu hết các lĩnh vực, bao gồm đào tạo, khoa học công nghệ hỗ trợ sinh viên. Vào ngày 19/10/2022, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tổ chức Lễ ký kết nhân bản và quận tài trợ học bổng EVN giai đoạn 2022 - 2025 với 6 đơn vị, trong đó có Đại học Bách Khoa Hà Nội.  

Các suất học bổng của EVN góp phần khuyến khích, hỗ trợ sinh viên học giỏi, góp phần xây dựng lực lượng lao động có trình độ cao cho quốc gia.

Theo biên bản đã ký, trong giai đoạn 2022 -2025, mỗi năm, EVN trao tặng 50 suất học bổng (mỗi suất trị giá 10 triệu đồng) cho 50 sinh viên có kết quả học tập giỏi, hạnh kiểm tốt của Đại học Bách Khoa Hà Nội. Học bổng dành cho sinh viên các chuyên ngành liên quan ngành nghề kinh doanh chính của EVN (điện, tự động hóa, nhiệt, viễn thông và công nghệ thông tin). 

Việc tài trợ học bổng nhằm góp phần bồi đắp lực lượng nhân lực trẻ, nhiệt huyết, tài giỏi từ các đại học, trường đại học hàng đầu Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ. Qua đó, khuyến khích và hỗ trợ sinh viên học giỏi, góp phần xây dựng lực lượng lao động có trình độ cao cho quốc gia.


  • 11/07/2024 04:15
  • T.Huyền
  • 441