EVN và EDF trao đổi về khả năng hợp tác trong lĩnh vực truyền tải và phân phối điện

18:11, 20/11/2023

Ngày 20/11, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm đã tiếp và làm việc với ông Lionel Besombes, Giám đốc khu vực Châu Á Thái Bình Dương EDF International Networks, về các khả năng hợp tác trong lĩnh vực truyền tải và phân phối điện.

Cuộc họp được kết nối trực tuyến tới điểm cầu đại diện Tập đoàn Điện lực Pháp (EDF) tại Cộng hòa Pháp.

Đoàn công tác EDF International Networks (bên phải) tới làm việc tại EVN

EVN và EDF đã phát triển mối quan hệ đối tác chiến lược lâu dài, với sự hợp tác tốt đẹp trong thời gian qua. 

Thông tin chung về EVN, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm cho hay, EVN và các đơn vị thành viên đang quản lý hơn 29.900MW công suất nguồn điện, chiếm khoảng 38% tổng công suất hệ thống điện Việt Nam. Đồng thời, EVN đang quản lý vận hành toàn bộ đường dây truyền tải, đảm bảo an ninh năng lượng đất nước. Đối với lĩnh vực kinh doanh, phân phối điện, EVN đang phục vụ khoảng 30 triệu khách hàng, với tốc độ phát triển khách hàng khoảng 5%/năm. EVN cũng đạt được nhiều thành tựu trong công tác chuyển đổi số, nâng cao chất lượng dịch vụ điện, mang tới những trải nghiệm tốt cho khách hàng.

Ông Lionel Besombes, Giám đốc khu vực Châu Á Thái Bình Dương EDF International Networks cảm ơn những thông tin hữu ích mà EVN chia sẻ. Tại buổi làm việc, ông Lionel Besombes và các chuyên gia EDF tại đầu cầu trực tuyến ở Pháp đã trao đổi một số thông tin, kinh nghiệm của EDF về các giải pháp nhằm cải thiện chất lượng điện năng trên lưới điện, giảm tổn thất điện, kiểm định công tơ, phát triển lưới điện thông minh,…

Các chủ đề trao đổi được tương tác, khai thác sâu giữa EDF với các đại biểu phía EVN. Hai bên thống nhất sẽ tiếp tục triển khai các buổi làm việc để trao đổi kinh nghiệm và mở ra các cơ hội hợp tác trong thời gian tới.

Đối với EDF, Tập đoàn này có khoảng 39.000 người lao động, đang quản lý vận hành khoảng 1,4 triệu km đường dây điện, phục vụ hơn 37,2 triệu khách hàng tại Pháp. EDF đặc biệt chú trọng việc cải tiến, hiện đại hóa trong vận hành lưới điện và đầu tư khoảng 61 tỷ Euro trong giai đoạn 2021 – 2035 cho phát triển hệ thống điện.

EDF International Networks thuộc Tập đoàn EDF, có thế mạnh trong cung cấp các sản phẩm, dịch vụ kỹ thuật, thương mại tại thị trường hơn 30 quốc gia; có kinh nghiệm trong việc phát triển công tơ đo đếm và lưới điện thông minh; tư vấn các giải pháp kỹ thuật chuyên sâu…trên mạng lưới phân phối điện toàn cầu.


M.Hạnh

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.